Một số đề thi học sinh giỏi môn Toán 1 học kì II

doc4 trang | Chia sẻ: trangpham20 | Lượt xem: 511 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số đề thi học sinh giỏi môn Toán 1 học kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề 3
Bài 1.Tùng, Toàn và Nam có tất cả 8 quả bóng. Tùng có số bóng ít nhất, Toàn có số bóng nhiều nhất. Còn Nam có 3 quả bóng. Hỏi mỗi bạn có mấy quả bóng.
Bài 2.Con ngỗng và con gà cộng lại nặng bằng con ngan và con vịt cộng lại. Con ngỗng bằng hai con vịt. Hỏi giữa gà và ngan con nào nặng hơn? Có thể nói chắc chắn con ngan bằng 2 con gà được không?
Bài 3.Trong hộp có 4 bút màu đỏ, 6 bút màu xanh và 3 bút màu vàng. Bạn An lấy từ hộp ra 10 cái bút. Có thể nói chắc chắn rằng trong 10 cái bút An lấy ra:
 a, có ít nhất 1 cái bút màu vàng được không?
 b, Có ít nhất 1 cái bút màu đỏ được không?
Bài 4. Trên sân cả gà và vịt có 10 con. Hỏi có mấy con gà, mấy con vịt? Biết rằng bạn Mai đếm số gà thì thấy nhiều hơn 5 con, đếm số vịt thì thấy nhiều hơn 3 con.
Bài 5.Cô giáo chấm bài Toán của bốn bạn Hòa, Bình, Hải, Tú thì có 2 điểm 10, 1 điểm 9, và 1 điểm 7. Hòa được điểm cao hơn Bình nhưng lại thấp hơn Hải. Mỗi bạn được điểm nào?
Bài 6. Đến dự liên hoan ba bạn Mai, Hoa, Cúc mặc áo mỗi bạn một màu: xanh, hồng, tím. Mai không mặc áo màu xanh, Cúc không mặc áo màu xanh cũng không mặc áo màu hồng. Hỏi Hoa mặc áo màu gì? Cúc mặc áo màu gì? Mai mặc áo màu gì?
Bài 7.Có một băng giấy màu. Em cắt băng giấy đó thành 5 đoạn.
a, Hỏi em phải dùng mấy nhát kéo?
b, Bây giờ em lấy ra 3 đoạn vừa cắt được, mỗi đoạn em lại cắt thành 2 đoạn nhỏ. Hỏi bây giờ cả đoạn lớn và đoạn nhỏ có tất cả bao nhiêu đoạn?
Bài 8 Từ can đầy 10 lít dầu, em muốn rót sang các can 2 lít và 3lít. Hỏi có thể rót được mấy can 2lít và 3lít?
Bài 9.Trong một phép trừ, có hiệu bằng số bị trừ. Hỏi số trừ bằng bao nhiêu? Hay cho hai phép tính như thế.
Bài 10.Trong một phép cộng có tổng bằng 26. Nếu thêm vào một số hạng 8 đơn vị thì tổng mới bằng bao nhiêu?

File đính kèm:

  • docDE THI HSG K2.doc