Kiểm tra môn: Tin học lớp 3 năm 2013 - 2014

doc3 trang | Chia sẻ: hoangcuong.10 | Lượt xem: 668 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra môn: Tin học lớp 3 năm 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG :
Họ và tên:.............
Lớp
Kỳ thi:KTĐK- CHK I
Năm học : 2013-2014
Môn: Tin học – KHỐI 3
Thời gian 30 phút
Chữ ký GT
STT
Mã bài
- - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - 
ĐIỂM BÀI THI
Nhận xét của GV chấm bài
Chữ ký Giám khảo
STT
Mã bài
Phần I ( 6 điểm )
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng nhất từ câu số 1 đến câu số 12 : ( Mỗi câu 0,5 điểm)
Câu 1: Khi nghe nhạc em nhận được dạng thông tin nào?
	 A. Văn bản	B. Hình ảnh 	C. âm thanh	
Câu 2: Bộ xử lý được ví là gì của máy tính?
 A. Trái tim B. Đôi tay C. Bộ não 
Câu 3: Khi xem truyện tranh em nhận được thông tin dạng nào ?
	 A. Văn bản và âm thanh B. Hình ảnh và âm thanh C. Văn bản và hình ảnh 
Câu 4: Máy vi tính gồm những bộ phận chính nào? 
 Màn hình. Bàn phím. Biểu tượng. Chuột.
 Màn hình. Bàn phím. Phần thân máy. Chuột
 Màn hình. Bàn phím. Chuột. Biểu tượng
Câu 5: Nếu làm việc trên máy vi tính mà thường nhìn gần màn hình em sẽ bị?
A. Cận thị 	B. Ho	C. Sổ mũi	
Câu 6: Để khởi động được chương trình Blocks em làm như sau. 
	A. Nháy đúp chuột lên biểu tượng . 
 B. .Kéo thả chuột lên biểu tượng 
	C. Nháy chuột lên biểu tượng. 
Câu 7: Muốn khởi động một phần mềm bất kỳ trên màn hình nền máy vi tính, em thực hiện như thế nào?
 Nháy chuột trái lên biểu tượng chương trình.
Nháy đúp chuột trái lên biểu tượng chương trình.
C. Nháy đúp chuột phải lên biểu tượng chương trình.
Câu 8: Công cụ dùng để chọn một vùng có hình dạng tùy ý là :
	A.Công cụ 	 B. Công cụ C. Công cụ 	
HỌC SINH KHÔNG ĐƯỢC GHI VÀO ĐÂY
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Câu 9 : Em hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm Paint (vẽ ) trong các biểu tượng dưới đây?
	 A. 	 B. 	 C. 
Câu10 : Để khởi động trò chơi STICKS , em vào biểu tượng nào sau đây : 
 A. B . C . 
Câu 11: Để khởi động trò chơi DOTS , em vào biểu tượng nào sau đây : 
 A. B. C. 
Câu 12 : Để khởi động trò chơi BLOCKC , em vào biểu tượng nào sau đây : 
 A. B. C. 
Phần II ( 4 điểm )
Câu 1: Em hãy điền các từ sau ( gai, cơ sở , hai , năm ) vào chỗ thích hợp để được đoạn văn hoàn chỉnh : (2 đ)
Khu vực chính của bàn phím gồm . .. hàng phím .
Hàng phím  là hàng quan trọng nhất , chứa  
 phím có  , dùng để làm mốc cho việc gõ các phím sau này .
Câu 2. Sắp xếp các cụm từ dưới đây để tạo thành câu có nghĩa. ( 2đ )
a) nguồn điện - máy tính có thể làm việc được - khi nối với
......................................................................................................................
b) có nhiều - màn hình nền - trên - biểu tượng
.......................................................................................................................
ĐÁP ÁN MÔN TIN HỌC KHỐI 3
KTĐK HKI NH : 2013 - 2014
Phần 1
C
C
C
B
A
A
B
A
B
A
B
C
Phần 2 
Câu 1: Em hãy điền các từ sau ( gai, cơ sở , hai , năm ) vào chỗ thích hợp để được đoạn văn hoàn chỉnh : (2 đ)
Khu vực chính của bàn phím gồm . năm hàng phím .
Hàng phím cơ sở là hàng quan trọng nhất , chứa hai 
 phím có gai , dùng để làm mốc cho việc gõ các phím sau này .
Câu 2. Sắp xếp các cụm từ dưới đây để tạo thành câu có nghĩa. ( 2đ )
a) nguồn điện - máy tính có thể làm việc được - khi nối với
 + máy tính có thể làm việc được khi nối với nguồn điện
b) có nhiều - màn hình nền - trên - biểu tượng
 + trên màn hình nền có nhiều biểu tượng 

File đính kèm:

  • docKTDK CUOI HKI TIN HOC LOP 3 1314.doc