Giáo án Thể dục Lớp 6 - Học kì II - Năm học 2011-2012

doc71 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 456 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Học kì II - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân phối chương trình thẻ dục 6 kỳ II
Tuần 19
Tiết:37
- Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ : Đá lăng trước, đá lăng sau, Đá lăng sang ngang; trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” 
- Chạy nhanh: Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát; trò chơi “Chạy tiếp sưc”.
Tiết:38
- Bật nhảy: Ôn động tác bổ trợ : Đá lăng trước, đá lăng sau, Đá lăng sang ngang; trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” 
- Chạy nhanh: Ôn động tác Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát; trò chơi (do Gv chọn).
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tuần 20
Tiết:39
- Bật nhảy: Ôn động tác bổ trợ : Đá lăng trước, đá lăng sau, Đá lăng sang ngang; Học: Đà 1 bước đá lăng. 
- Chạy nhanh: Ôn động tác Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát; Học trò chơi “Chạy tiếp sưc chuyển vật”.
Tiết: 40
- Bật nhảy: Ôn tập và trò chơi (do Gv chọn). Học: Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. 
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ hoặc trò chơi (do Gv chọn). Học Chạy bước nhỏ, Chạy gót chạm mông.
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tuần 21
Tiết:41
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân (do Gv chọn). Học: Bật xa; trò chơi: Bật xa tiếp sức. 
- Chạy nhanh: Ôn tập và trò chơi (do Gv chọn). Học Chạy nang cao đùi.
Tiết:42
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân và trò chơi (do Gv chọn). 
- Chạy nhanh: Ôn tập và trò chơi (do Gv chọn). Học Đứng tại chỗ đánh tay; Đi chuyển sang chạy nhanh 20 – 30m.
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tuần 22
Tiết:43
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân và trò chơi (do Gv chọn). Học: Đà 3 bước giậm nhảy (vào hố cát hoặc đệm)
- Chạy nhanh: Ôn tập và trò chơi (do Gv chọn). Học Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 30m.
Tiết:44
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ , Đà 3 bước giậm nhảy (vào hố cát hoặc đệm)
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 30m, trò chơi (do Gv chọn).
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tuần 23
Tiết:45
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ , Đà 3 bước giậm nhảy (vào hố cát hoặc đệm)
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 30m, trò chơi (do Gv chọn).
Tiết:46
- Bật nhảy: Ôn bật xa tiếp sức : Học ; Chạy đà tự do nhảy xa (vào hố cát )
- Chạy nhanh: Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh (do Gv chọn).
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tuần 24
Tiết:47
- Bật nhảy: Ôn bật xa tiếp sức. Chạy đà tự do nhảy xa (vào hố cát )
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 40m, trò chơi (do Gv chọn).
Tiết:48
- Bật nhảy: Ôn Chạy đà tự do nhảy xa trò chơi “Nhảy cừu” ( do Gv chọn )
- Chạy nhanh: Một số trò chơi, bài tập phát triển tốc độ (do Gv chọn).
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tuần 25
Tiết:49
- Bật nhảy: Ôn Chạy đà tự do nhảy xa trò chơi “Nhảy cừu” ( do Gv chọn )
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 50m, trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh (do Gv chọn).
Tiết:50
- Bật nhảy: Trò chơi “Nhảy cừu” hoặc ( do Gv chọn )
- Chạy nhanh: Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh (do Gv chọn).
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tuần 26
Tiết:51
- Bật nhảy: Ôn động tác Đà 1 bước đá lăng, trò chơi ( do Gv chọn )
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 50m, trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh (do Gv chọn).
Tiết:52
- Bật nhảy: Ôn động tác Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi ( do Gv chọn )
- Chạy nhanh: Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh (do Gv chọn).
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tuần 27
Tiết:53
- Bật nhảy: Ôn động tác Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi ( do Gv chọn )
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 50m, trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh (do Gv chọn).
Tiết:54
- Bật nhảy: Bật xa hoặc trò chơi ( do Gv chọn )
- Chạy nhanh: Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh (do Gv chọn).
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tuần 28
Tiết:55
- Bật nhảy: Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 50m, Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh hoặc kiểm tra thử (do Gv chọn).
Tiết:56
- Kiểm tra: Chạy nhanh
Tuần 29
Tiết:57
- Bật nhảy: Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” hoặc ( do Gv chọn ).
- Đá cầu: Học Tâng cầu bằng đùi.
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tiết:58
- Bật nhảy: Bật xa trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
- Đá cầu: Ôn Tâng cầu bằng đùi.
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tuần 30
Tiết:59
- Bật nhảy: Bật xa trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
- Đá cầu: Ôn Tâng cầu bằng đùi, trò chơi bổ trợ ( do Gv chọn ).
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tiết:60
- Bật nhảy: Chạy đà tự do nhảy xa, trò chơi ( do Gv chọn ).
- Đá cầu: Ôn Tâng cầu bằng đùi.
Tuần 31
Tiết:61
- Bật nhảy: Bật nhảy có thể kiểm ra thử do Gv chọn.
- Đá cầu: Ôn Tâng cầu bằng đùi. Học Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tiết:62
- Kiểm tra: Bật nhảy
Tuần 32
Tiết:63
- Đá cầu: Ôn Tâng cầu bằng đùi. Tâng cầu bằng má trong bàn chân; Học: Chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tiết:64
- Đá cầu: Ôn Chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm 2 người. Học: Chuyền cầu theo nhóm 3 người. 
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tuần 33
Tiết:65
- Đá cầu: Ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 người. Chuyền cầu theo nhóm 3 người. Có thể kiểm tra thử do Gv chọn .
- Chạy bề: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Tiết:66
- Kiểm tra: Đá cầu
Tuần 34
Tiết:67
- Ôn tập học kì II
Tiết:68
- Kiểm tra: Chạy bền
Tuần 35
Tiết:69
- Kiểm tra: Học kì II
Tiết:70
- Kiểm tra: Tiêu chuẩn RLTT
tuần: 19
Tiết:37
 HọC Kỳ II
bật nhảy - chạy nhanh
 Ngày soạn : 7/ 1 /2012
 Ngày dạy : 9/1/2012 
I: Mục tiêu
- Bật nhẩy : Học một số động tác bổ trợ : Đá năng trước, Đá năng trước - sau, Đá năng sang ngang ;Trò chơi ‘Nhảy ô tiếp sức’ . Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ, tham gia chơi sôi nổi nhiệt tình đảm bảo an toàn trong khi chơi. 
- Chạy nhanh: Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát; trò chơi “Chạy tiếp sưc”. H/s nắm được cơ bản kĩ thuật và thực hiện được cơ bản động tác mà GV đề ra.
II: Địa điểm phương tiện
HS vệ sinh sân tập, đường chạy.
GV chuẩn bị còi , đồng hồ bấm giây, đệm nhẩy, tranh ảnh.
III: Tiến trình dậy học
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A,Phần mở đầu
1, Nhận lớp
 GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân 
- ép các khớp. 
3. Kiểm tra bài cũ (không KT)
Trò chơi “Thỏ nhường hang”
8-10P
1-2P
4-5P
2x8
2x8
2x8
2-3P
Cán sự lớp tập hợp báo cáo 
Đội hình nhận lớp
 x x x x x x x x x x xx 
 x x x x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
 x x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
D
Gv phổ biến luật, chơi cách chơi và tổ chức cho học sinh chơi
Nội dung
Định 
lượng
Phương pháp tổ chức
B,Phần cơ bản
1 Bật nhảy
* Học một số động tác bổ trợ :
- Đá năng trước 
- Đá năng trước- sau
- Đá năng sang ngang 
Trò chơi ‘Nhảy ô tiếp sức’’ 
2. Chạy nhanh:
Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát;
- Trò chơi: “Chạy tiếp sức”
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
Kiến thức kĩ năng , ý thức và kết quả giờ học
3.Hướng dẫn về nhà
 Bật nhẩy – Chạy nhanh
28-30P
12P
2lần
12P
2-3lần
2-3lần
5-6P
5P
GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện động tác 
GV hướng dẫn cách thức và tổ chức cho HS tập luyện 
 GV hướng dẫn cách chơi và tổ chức cho HS chơi
Gv làm trọng tài nhận xét sau mỗi lần chơi.
GV hướng dẫn học sinh cách chạy kết hợp tốt bước chân và nhịp thở trong khi chạy 
*****
*****
***** !
***** !
Gv hướng dẫn luật chơi, cách chơi và tổ chức cho H/s chơi.
Gv nhận xét sau mỗi lần chơi. 
GV hướng dẫn học sinh thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành 4 hàng ngang.
 * * * * * * * * * * 
 * * * * * * * * * * 
 * * * * * * * * * * 
 * * * * * * * * * * 
 D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết học 
- Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học vào buổi sáng hoăc chiều
tuần: 19
Tiết: 38
bật nhảy - chạy nhanh - chạy bền
 Ngày soạn : 7/1/2012 
 Ngày dạy : 13/1/2012 
I: Mục tiêu
- Bật nhẩy : Ôn động tác bổ trợ : Đá năng trước, Đá năng trước - sau, Đá năng sang ngang ;Trò chơi ‘Nhảy ô tiếp sức’ . Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ, tham gia chơi sôi nổi nhiệt tình đảm bảo an toàn trong khi chơi. 
- Chạy nhanh: Ôn động tác Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát; trò chơi “ do Gv chọn ”. H/s nắm được cơ bản kĩ thuật và thực hiện được cơ bản động tác mà GV đề ra.
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
II: Địa điểm phương tiện
HS vệ sinh sân tập, đường chạy.
GV chuẩn bị còi , đồng hồ bấm giây, đệm nhẩy, tranh ảnh.
III. tiến trình dạy học:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A,Phần mở đầu
1, Nhận lớp
 GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân 
- ép các khớp. 
3. Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện động tác đứng mặt, vai hướng chạy.
6-8’
2-3P
Cán sự lớp tập hợp báo cáo 
Đội hình nhận lớp
 x x x x x x x x x x xx 
 x x x x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
 x x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
D
Gv gọi 1 -2 h/s lên thực hiện các em khác nhận xét
Gv nhận xét cho điểm
Nội dung
Định 
lượng
Phương pháp tổ chức
B,Phần cơ bản
1 Bật nhảy
* Ôn một số động tác bổ trợ :
- Đá năng trước 
- Đá năng trước- sau
- Đá năng sang ngang 
Trò chơi ‘Nhảy ô tiếp sức’’ 
2. Chạy nhanh:
Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát;
- Trò chơi: “Chạy tiếp sức”
3.Chạy bền: 
Chạy trên địa hình tự nhiên
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
Kiến thức kĩ năng , ý thức và kết quả giờ học
3.Hướng dẫn về nhà
 Bật nhẩy – Chạy nhanh – Chạy bền
28-30P
12P
2lần
12P
2-3lần
2-3lần
5-6P
5P
GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện động tác 
GV hướng dẫn cách thức và tổ chức cho HS tập luyện 
 GV hướng dẫn cách chơi và tổ chức cho HS chơi
Gv làm trọng tài nhận xét sau mỗi lần chơi.
GV hướng dẫn học sinh cách chạy kết hợp tốt bước chân và nhịp thở trong khi chạy 
*****
*****
Gv hướng dẫn luật chơi, cách chơi và tổ chức cho H/s chơi.
Gv nhận xét sau mỗi lần chơi. 
GV hướng dẫn học sinh cách chạy kết hợp tốt bước chân và nhịp thở trong khi chạy,thả lỏng tích cực khi chạy. 
GV hướng dẫn học sinh thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành 4 hàng ngang.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
 D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết học 
- Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học bật bục bệ hè, chạy thể dục buổi sáng.
tuần: 20
Tiết: 39
bật nhảy - chạy nhanh 
 Ngày soạn : 15 / 1 /2012
 Ngày dạy : 16/1/2012 
I: Mục tiêu
- Bật nhẩy : Ôn động tác bổ trợ : Đá năng trước, Đá năng trước - sau, Đá năng sang ngang; Học : Đà 1 bước đá lăng. Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ, nắm được kĩ thuật động tác đà 1 bước đá lăng. 
- Chạy nhanh: Ôn động tác Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát; Học trò chơi “ Chạy tiếp sức chuyển vật ”. H/s nắm được cơ bản kĩ thuật và thực hiện được trò chơi mà GV đề ra.
II: Địa điểm phương tiện
HS vệ sinh sân tập, đường chạy.
GV chuẩn bị còi , đồng hồ bấm giây, đệm nhẩy, tranh ảnh.
III. tiến trình dạy học:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A,Phần mở đầu
1, Nhận lớp
 GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
Lớp 6A........... 
Lớp 6B.......... 
- Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân 
- ép các khớp. 
3. Kiểm tra bài cũ:
Em hãy thực hiện động tác đá lăng trước và cho biết khi dùng sức của đùi đá lăng lên cao, chan trụ khựu gối hay kiễng gót.
6-8’
Cán sự lớp tập hợp báo cáo 
Đội hình nhận lớp
 x x x x x x x x x x xx 
 x x x x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
 x x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
D
Gv gọi 1 -2 h/s lên thực hiện các em khác nhận xét
Gv nhận xét cho điểm
Nội dung
Định 
lượng
Phương pháp tổ chức
B,Phần cơ bản
1 Bật nhảy
* Ôn một số động tác bổ trợ :
- Đá năng trước 
- Đá năng trước- sau
- Đá năng sang ngang 
* Học đà 1 bước đá năng.
- Chuẩn bị: Đứng chân lăng trước chân giậm sau, hai tay buông tự nhiên.
- Động tác: Chân giậm bước ra trước một bước, chân lăng đá mạnh từ sau ra trước lên cao. Hay tai phối hợp đánh lên cao để giữ thăng bằng.
2. Chạy nhanh:
Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát;
- Học trò chơi: “Chạy tiếp sức chuyển vật”
 Kẻ vạch XP, cách vạch XP 5-10m, kẻ các vòng tròn tương ứng. Mỗi vòng tròn đặt 1 vật tương ứng.
Khi có hiệu lệnh các em nhanh chóng chạy nhặt các vật trong vòng tròn để lên vòng tròn tiếp và chạy về bạn số 2 tiếp tục cho đến hết. Tổ nào song trước thì thắng cuộc.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
Kiến thức kĩ năng , ý thức và kết quả giờ học
3.Hướng dẫn về nhà
 Bật nhẩy – Chạy nhanh – Chạy bền
28-30P
15P
15P
2-3lần
5P
GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện động tác 
GV hướng dẫn cách thức và tổ chức cho HS tập luyện 
 Đội hình tập luyện
 x x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
GV hướng dẫn và làm mẫu động tác kĩ thuật cho HS quan sát
Gv tổ chức cho H/s ôn tập.
GV hướng dẫn học sinh cách chạy kết hợp tốt bước chân và nhịp thở trong khi chạy 
Gv phổ biến luật chơi, cách chơi và tổ chức cho H/s chơi.
*****
*****
Gv nhận xét sau mỗi lần chơi. 
GV hướng dẫn học sinh thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành 4 hàng ngang.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
 D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết học 
- Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học bật bục bệ hè, chạy thể dục buổi sáng.
Tiết: 40
bật nhảy – chạy nhanh – chạy bền
 Ngày soạn : 29/1/2012 
 Ngày dạy : 30/1/2012 
I: Mục tiêu
- Bật nhẩy : Ôn tập và trò chơi (do Gv chọn) ;Học : Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ, nắm được kĩ thuật động tác đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. 
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ hoặc trò chơi (do Gv chọn) Học Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. H/s nắm được cơ bản kĩ thuật và thực hiện được trò chơi mà GV đề ra.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
II: Địa điểm phương tiện
HS vệ sinh sân tập, đường chạy.
GV chuẩn bị còi , đồng hồ bấm giây, đệm nhẩy, tranh ảnh.
III. tiến trình dạy học:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A,Phần mở đầu
1, Nhận lớp
 GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
- Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân 
- ép các khớp. 
3. Kiểm tra bài cũ:
Em hãy thực hiện động tác đá lăng trước - sau và cho biết khi đá lằn ra sau, trọng tâm cơ thể hạ thấp hay nâng cao.
6-8’
Cán sự lớp tập hợp báo cáo 
Đội hình nhận lớp
 x x x x x x x x x x xx 
 x x x x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
 x x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
D
Gv gọi 1 -2 h/s lên thực hiện các em khác nhận xét
Gv nhận xét cho điểm
Nội dung
Định 
lượng
Phương pháp tổ chức
B,Phần cơ bản
1 Bật nhảy
* Ôn một số động tác bổ trợ :
- Đá năng trước 
- Đá năng trước- sau
- Đá năng sang ngang 
- Đà 1 bước đá năng.
* Học đà 1 bước giậm nhảy đá năng.
- Chuẩn bị: Đứng chân lăng trước chân giậm sau, hai tay buông tự nhiên.
- Động tác: Chân giậm bước ra trước gót bàn chân trạm đất, giậm nhảy thật mạnh bật người lên cao hai tay đánh mạnh từ sau ra trước lên cao, thân trên thẳng hoặc hơi ngả về trước. Tiếp theo rơi xuống bằng chân giậm, khựu gối để giảm chấn động.
2. Chạy nhanh:
Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát;
- Học Chạy bước nhỏ
+ Chuẩn bị: Đứng thẳng 2 tay buông tự nhiên, hai bàn chân gần sát vào nhau 
+ Động tác: Hai chân luân phiên chạy những bước ngắn về trước, tăng dần tần số. Khi bàn chân chạm đất nhẹ nhàng hơi miết xuống đất, điểm chạm đất từ mũi bàn chân đến hết nửa bàn chân trên. Cổ chân cần linh hoạt, không đặt cả bàn chân hoặc gót chân chạm đất 
- Chạy gót chạm mông.
+ Động tác: Bước ra trước 1 bước khi nâng chân sau cần hất gót chạm mông, sau đó nhanh chóng đưa ra trước chạm đất 
3.Chạy bền: 
Chạy trên địa hình tự nhiên
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
Kiến thức kĩ năng , ý thức và kết quả giờ học
3.Hướng dẫn về nhà
 Bật nhẩy – Chạy nhanh – Chạy bền
28-30P
15P
14-15P
5-6P
5P
GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện động tác 
GV hướng dẫn và làm mẫu động tác kĩ thuật cho HS quan sát
GV hướng dẫn cách thức và tổ chức cho HS tập luyện 
 Đội hình tập luyện theo hàng
 x x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
 D Ô giậm nhảy
x x x x x x x x
GV hướng dẫn và làm mẫu động tác kĩ thuật cho HS quan sát
Gv tổ chức cho H/s ôn tập.
*****
*****
GV hướng dẫn học sinh cách chạy kết hợp tốt bước chân và nhịp thở trong khi chạy,thả lỏng tích cực khi chạy. 
GV hướng dẫn học sinh thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
 D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết học 
- Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học bật bục bệ hè, chạy thể dục buổi sáng.
tuần: 21
Tiết: 41
bật nhẩy - Chạy nhanh
 Ngày soạn : 4/2/2012
 Ngày dạy :6/2/2012 
I. mục tiêu
- Bật nhẩy: Ôn một số động tác bổ trợ và tập phát chiển sức mạnh chân .Học ; Bật xa ; ‘Trò chơi bật xa tiếp sức’. Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ, nắm được kĩ thuật động tác bật xa và trò chơi, bật xa tiếp sức.
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ hoặc trò chơi (do Gv chọn) Học Chạy nâng cao đùi. H/s nắm được cơ bản kĩ thuật và thực hiện được trò chơi mà GV đề ra.Đảm bảo an toàn trong tập luyện và vui chơi.
II. địa điểm, phương tiện:
 HS vệ sinh sân tập, hố nhảy.
GV chuẩn bị còi , đồng hồ bấm giây. 
III. tiến trình dạy học:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A,Phần mở đầu
1, Nhận lớp
 GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
- Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân 
- ép các khớp. 
3. Kiểm tra bài cũ:
Em hãy thực hiện động tác chạy bước nhỏ và cho biết điểm cơ bản cần chú ý ở động tác này là gì ?
6-8P
Cán sự lớp tập hợp báo cáo 
Đội hình nhận lớp
 x x x x x x x x x x xx 
 x x x x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
 x x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
D
Gv gọi 1 -2 h/s lên thực hiện các em khác nhận xét
Gv nhận xét cho điểm
Nội dung
Định 
lượng
Phương pháp tổ chức
B,Phần cơ bản
1 Bật nhảy
* Ôn một số động tác bổ trợ :
- Đá năng trước 
- Đá năng trước- sau
- Đá năng sang ngang 
- Đà 1 bước đá năng.
- Đà 1 bước giậm nhảy đá năng.
* Học Bật xa, 
+ Chuẩn bị: Đứng thẳng 2 bàn chân song song đứng sát vào nhau, đầu 2 bàn chân đứng sát vạch giậm nhảy.
+ Động tác:Hai tay đưa lên cao đồng thời dướn thân người....
* Trò chơi: Bật xa tiếp sức 
2. Chạy nhanh:
Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát;
- Học Chạy bước nhỏ
+ Chuẩn bị: Đứng thẳng 2 tay buông tự nhiên, hai bàn chân gần sát vào nhau 
+ Động tác: + Động tác: Khi đưa chân về trước nâng cao đùi đầu gối cao ngang hoặc thắt lưng. Thân trên thẳng hoặc hơi ngả về trước, tay đánh phối hợp tự nhiên hoặc để cẳng tay vuông góc với thân ở đoạn thắt lưng. Khi chạy nâng đùi chạm vào bàn tay.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
Kiến thức kĩ năng , ý thức và kết quả giờ học
3.Hướng dẫn về nhà
 Bật nhẩy – Chạy nhanh – Chạy bền
28-30P
14-15’
14-15P
2-3lần
2-3lần
4-5P
GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện động tác 
GV hướng dẫn và làm mẫu động tác kĩ thuật cho HS quan sát
GV hướng dẫn cách thức và tổ chức cho HS tập luyện 
 Đội hình tập luyện theo hàng
 x x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
 D Ô giậm nhảy
x x x x x x x x
GV hướng dẫn và làm mẫu động tác kĩ thuật cho HS quan sát
Gv tổ chức cho H/s ôn tập.
*****
*****
GV hướng dẫn học sinh cách chạy kết hợp tốt bước chân và nhịp thở trong khi chạy. 
GV hướng dẫn học sinh thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
 D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết học 
- Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học bật bục bệ hè, chạy thể dục buổi sáng.
tuần: 21
Tiết: 42
bật nhảy - chạy nhanh - chạy bền
 Ngày soạn : 4 / 2 /2012 
 Ngày dạy : 10/2/2012 
I: Mục tiêu
- Bật nhẩy : Ôn một số động tác bổ trợ và tập phát chiển sức mạnh chân . trò chơi (do Gv chọn). Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ, nắm được kĩ thuật động tác bật xa và trò chơi.
- Chạy nhanh: Ôn tập và trò chơi (do Gv chọn). Học: Đứng tại chỗ đánh tay; Đi chuyển sang chạy nhanh 20 – 30m.. 
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Biết phân phối sức trong khi chạy và chạy hết cự li Gv yêu cầu.
II: Địa điểm phương tiện
HS vệ sinh sân tập, đường chạy.
GV chuẩn bị còi , đồng hồ bấm giây, đệm nhẩy, tranh ảnh.
III. tiến trình dạy học:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A,Phần mở đầu
1, Nhận lớp
 GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
- Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân 
- ép các khớp. 
3. Kiểm tra bài cũ:
Em hãy thực hiện động tác chạy nâng cao đùi.
8-10P
1-2P
4-5P
2x8
2x8
2x8
2-3P
Cán sự lớp tập hợp báo cáo 
Đội hình nhận lớp
 x x x x x x x x x x xx 
 x x x x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
 x x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
D
Gv gọi 1 -2 h/s lên thực hiện các em khác nhận xét
Gv nhận xét cho điểm
Nội dung
Định 
lượng
Phương pháp tổ chức
B,Phần cơ bản
1 Bật nhảy
* Ôn một số động tác bổ trợ :
- Đá năng trước 
- Đá năng trước- sau
- Đá năng sang ngang 
- Đà 1 bước đá năng.
* Trò chơi: Bật xa tiếp sức 
2. Chạy nhanh:
- Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát;
- Chạy bước nhỏ
* Học: Đứng tại chỗ đánh tay.
+ Chuẩn bị: Đứng chân trước chân sau, hai đầu gối hơi khuỵu, hai tay co góc đọ lớn. Thân trên thẳng, trọng tâm dồn đều lên hai chân.
+ Động tác: Đánh tay theo nhịp độ tăng dần, góc đọ giữa cánh tay và cẳng tay nhỏ dần. Khi đánh tay chủ yêu đánh mạnh khuỷu tay ra phía sau, phối hợp nhịp nhàng.
3.Chạy bền: 
Chạy trên địa hình tự nhiên
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
Kiến thức kĩ năng , ý thức và kết quả giờ học
3.Hướng dẫn về nhà
 Bật nhẩy – Chạy nhanh – Chạy bền
30P
12P
12-13P
2-3lần
2lần
5-6P
5P
2p
2p
1p
GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện động tác 
GV hướng dẫn cách thức và tổ chức cho HS tập luyện 
x x x x x x x x
 D Ô giậm nhảy
x x x x x x x x
GV hướng dẫn cách thức và tổ chức cho học sinh chơi ,quan sát sửa sai cho HS
GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện động tác 
GV hướng dẫn cách thức và tổ chức cho HS tập luyện 
GV hướng dẫn và làm mẫu động tác kĩ thuật cho HS quan sát
Gv tổ chức cho H/s ôn tập.
 x x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
D
GV hướng dẫn học sinh cách chạy kết hợp tốt bước chân và nhịp thở trong khi chạy,thả lỏng tích cực khi chạy. 
GV hướng dẫn học sinh thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành 4 hàng ngang.
 * * * * * * * * * * 
 * * * * * * * * * * 
 * * * * * * * * * * 
 * * * * * * * * * * 
 D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết học 
- Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học bật bục bệ hè, chạy thể dục buổi sáng.
Tiết: 43
bật nhẩy - Chạy nhanh
 Ngày soạn : 11/2/2012 
 Ngày dạy 12/2/2012 
I. mục tiêu
- Bật nhẩy: Ôn một số động tác bổ trợ và tập phát chiển sức mạnh chân và trò chơi (do Gv chọn) . Học : Đà 3 bước giậm nhảy (vào hố cát hoặc đệm). Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ, nắm được kĩ thuật động tác giậm nhảy và trò chơi.
- Chạy nhanh: Ôn tập và trò chơi (do Gv chọn) Học: Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 30m. H/s nắm được cơ b

File đính kèm:

  • docGIAO AN HOT.doc