Giáo án môn Thể dục lớp 3

doc108 trang | Chia sẻ: trangpham20 | Lượt xem: 939 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 3, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 15/8/2010 
Ngày giảng : 17/18/8/2010 
Lớp 3A Thứ 3 /17/8/2010
Lớp 3B Thứ 4 /18/8 /2010
Tuần : 1 
Tiết :1
BàI 1 Giới thiệu chương trình
Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”
A.MụC TIÊU.
 - Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội qui tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3.
 - Biết cách tập hợp hàng dọc ,quay phảI ,quay trái ,đứng nghiêm ,đứng nghỉ ,biết cách dàn hàng,dồn hàng ,cách chào báo cáo ,xin phép ra,vào lớp .
 - Chơi trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. Bước đầu biết cách chơi và tham gia trò chơi.
B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN
 - Địa điểm : Trên sân trường.
 - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”.
C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
Nội dung
đl
Phương pháp dạy và học
1. Phần mở đầu.
 - Giáo viên nhận lớp, ổn định lớp.
 GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 - Khởi động: Xoay các khớp.
 + cổ,tay,hông ,gối ,chân 
 + Đứng tại chỗ hát.
2.Phần cơ bản.
- Phân công tổ nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học.
 - Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học.
 - Trang phục.
 - Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”.
3.Phần kết thúc
 - Thả lỏng.
 - GV cùng HS hệ thống lại bài.
 - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho HS khởi động.
- GV cùng HS chọn những em nhanh nhẹn, học tập khá ( Ban cán sự lớp ).
- Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole.
- GV nhắc lại những nội quy tập đã rèn luyện ở lớp dưới, cần được tiếp tục, củng cố và hoàn thiện
- GV phổ biến cho HS những trang phục cần thiêt cho môn học ( Giầy mũ ).
- Đội hình chơi trò chơi theo đội hình hàng dọc.
- GV nêu mục đích yêu cầu của trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi, quy định chơi. GV cho HS chơi thửi 1 – 2 lần
 - GV tổ chức cho HS chơi dưới hình thức đi đua, GV quan sát nhận xét, biểu dương đội chơi tốt.
- Đội hình kết thúc 4 hàng ngang.
- G/V điều khiển lớp thả lỏng
- Rũ tay,thả lỏng chân
- H/S ôn bài tại nhà.
______________________________________ 
Ngày soạn : 17/8/2010 
Ngày giảng : 19/20/8/2010 
Lớp 3A Thứ 5/19/8/2010
Lớp 3B Thứ 6/20/8 /2010
Tuần : 1
Tiết : 2
 Bài 2 ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ 
 Trò chơI “ nhóm ba nhóm bảy”
A.MụC TIÊU.
 - Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội qui tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3.
 - Biết cách tập hợp hàng dọc ,quay phảI ,quay trái ,đứng nghiêm ,đứng nghỉ ,biết cách dàn hàng,dồn hàng ,cách chào báo cáo ,xin phép ra,vào lớp .
 - Chơi trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. Bước đầu biết cách chơi và tham gia trò chơi.
B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN
 - Địa điểm : Trên sân trường.
 - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”.
C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
Nội dung
đl
Phương pháp dạy và học
1. Phần mở đầu.
 - Giáo viên nhận lớp, ổn định lớp.
 GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Khởi động: Xoay các khớp.
 + cổ,tay,hông ,gối ,chân 
 + Đứng tại chỗ hát
 + Kiểm tra bài cũ.
2.Phần cơ bản.
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.
 - Trò chơi “ Nhóm ba nhóm bảy”.
3.Phần kết thúc.
 - Thả lỏng.
 - GV cùng HS hệ thống lại bài.
 - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động
- Gọi 1/2 h/s kiểm tra đội hình đội ngũ.
- Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole.
- GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa nhắc lại động tác đẻ HS nắm chắc. GV dùng khẩu lệnh để hô cho HS tập.
- GV chú ý quan sát sửa sai và uấn nắn động tác cho các em.
- Tập lần lượt từng động tác.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS chơi thửi 1 – 2 lần để hiểu cách chơi và thực hiện.
- GV tổ chức cho HS chơi. Sau một lần chơi GV biểu dương những HS chơi tốt và nhắc các em chơi trưa tốt.
- Đội hình kết thúc 4 hàng.
- GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng.
- H/S ôn bài tại nhà
______________________________________
Ngày soạn : 22/8/2010 
Ngày giảng : 24/25/8/2010 
Lớp 3A Thứ 3 /24/8/2010
Lớp 3B Thứ 4 /25/8 /2010
Tuần :2
Tiết : 3
Bài 3 ÔN Đội hình đội ngũ – trò chơI “ kết bạn”
A.MụC TIÊU.
 - Bước đầu biết cách đi (1- 4) hàng dọc theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái ,nhịp 2 chân phải). biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.
 - Biết cách đi theo vạch thẳng ,đi nhanh chuyển sang chạy.
 - Chơi trò chơi “ Kết bạn”. Bước đầu biiets cách chơi và tham gia chơi được cac trò chơi.
B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN.
- Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi “ Kết bạn”.
C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC.
Nội dung
đl
Phương pháp dạy và học
 1. Phần mở đầu.
- Giáo viên nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 - Khởi động: Xoay các khớp.
 + cổ,tay,hông ,gối ,chân 
 + Đứng tại chỗ hát
 + Kiểm tra bài cũ.
2.Phần cơ bản.
- Tập đi đều theo 1 – 4 hàng dọc.
 - Ôn động tác đi kiễng gót hai tay chống hông ( dang ngang ).
 - Chơi trò chơi “ Kết bạn”.
 3.Phần kết thúc.
 - Thả lỏng.
 - GV cùng HS hệ thống lại bài.
 - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động
- Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ.
- Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole.
- GV cho lớp đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp hô 1 – 2, 1 – 2,Chú ý động tác phối hợp giữa tay và chân.
- GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá.
- GV nêu tên động tác, sau đó làm mẫu vừa nêu tốm tắt lại động tác và cho HS tập theo.
- Đội hình 4 hàng dọc đi theo dòng nước chảy.
- GV dùng khẩu lênh để điều khiển: “ Động tác đi kiễng gót hai tay chống hông bắt đầu !”.
- GV chú ý sửa sai cho HS, sau mỗi lần tập GV đánh giá nhận xét.
- GV cho ban cán sự điều khiển lớp thực hiện 1 – 2 lần.
- Đội hình chơi trò chơi theo đội hình vòng tròn.
- G/V điều khiển cho lớp chơi trò chơi
- Đội hình kết thúc 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng.
- H/S ôn bài tại nhà.
______________________________________
Ngày soạn : 24/8/2010 
Ngày giảng : 26/27/8/2010 
Lớp 3A Thứ 5 /26/8/2010
Lớp 3B Thứ 6 /27/8 /2010
Tuần :2
Tiết : 4
Bài 4 ÔN bài tập rèn luyện tư thế, kĩ năng vận động Cơbản – trò chơI “ tìm người chỉ huy”
A.MụC TIÊU.
 - Bước đầu biết cách đi (1- 4) hàng dọc theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái ,nhịp 2 chân phải). biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.
 - Biết cách đi theo vạch thẳng ,đi nhanh chuyển sang chạy.
 - Chơi trò chơi “ Kết bạn”. Bước đầu biiets cách chơi và tham gia chơi được cac trò chơi.
B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN.
- Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi “ Kết bạn”.
C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC.
Nội dung
đl
Phương pháp dạy và học
1. Phần mở đầu.
 - Giáo viên nhận lớp, ổn định lớp.
 GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 - Khởi động:
 + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp.
 + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập.
 + Chơi trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”.
- G/V kiểm tra bài cũ.
2.Phần cơ bản.
- Tập đi đều theo 1 – 4 hàng dọc.
 - Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. 
 - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”.
3.Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại bài ,GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ.
- Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole.
- GV cho lớp đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp hô 1 – 2, 1 – 2,Chú ý động tác phối hợp giữa tay và chân.
- GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá.
- Đội hình 4 hàng dọc đi theo dòng nước chảy.
- GV nêu tên động tác, sau đó làm mẫu vừa nêu tóm tắt lại động tác và cho HS tập theo.
- GV dùng khẩu lênh để điều khiển: 
- GV chú ý sửa sai cho HS, sau mỗi lần tập GV đánh giá nhận xét.
- GV cho ban cán sự điều khiển lớp thực hiện 1 – 2 lần.
- Đội hình chơi trò chơi theo đội hình vòng tròn.
- GV nêu tên trò chơi giải thích cách chơi, sau đó GV cho lớp chơi thửi 1 – 2 lần.
- GV hưỡng dẫn HS thực hiện các động tác 
- GV tổ chức cho HS chơi 
- Đội hình kết thúc 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng.
- H/S ôn bài tại nhà.
______________________________________
Ngày soạn : 5/9/2010 
Ngày giảng : 7/8/9/2010 
Lớp 3A Thứ 3 /7/9/2010
Lớp 3B Thứ 4 /8/9/2010
Tuần :3
Tiết : 5
Bài 5 Tập hợp hợP ngang, dóng hàng điểm số
A.MụC TIÊU.
 - Biết cách tập hợp hàng dọc , hàng ngang, dóng hàng điểm số , quay phải ,quay trái.
 - Biết cách đI thường 1- 4 hàng dọc theo nhịp.
 - thực hiện đI dúng vạch kẻ thẳng .
 - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi.
B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN.
 - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập.
 - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi. 
C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC.
Nội dung
đl
Phương pháp dạy và học
 1. Phần mở đầu.
 - Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp.
GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 - Khởi động:
 + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp.
 + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập.
 + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
- G/V kiểm tra bài cũ.
2.Phần cơ bản.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dồn hàng, dàn hàng.
- Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
 - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”.
3.Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
- GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ.
- Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole.
- Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện.
- GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá.
- GV nêu tên động tác, sau đó làm mẫu cho HS tập theo động tác mẫu.
- GV dùng khẩu lênh để điều khiển: 
- GV chú ý sửa sai cho HS, sau mỗi lần tập GV đánh giá nhận xét.
- GV cho ban cán sự điều khiển lớp thực hiện 1 – 2 lần.
- Tổ chức thi đua giữa các tổ
- Đội hình chơi trò chơi theo đội hình vòng tròn.
- GV nêu tên trò chơi và cách chơi cho cả lớp chơi, sau mỗi lần chơi đổi vị chí làm người chỉ huy và người đi tìm.
- GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần
- Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ.
- Đội hình kết thúc 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng.
- H/S ôn bài tại nhà.
______________________________________
Ngày soạn : 7/9/2010 
Ngày giảng :9/10/9/2010 
Lớp 3A Thứ 5/9/9/2010
Lớp 3B Thứ 6/10/9/2010
Tuần :3
Tiết : 6
Bài 6 ôn đội hình đội ngũ - trò chơI “ tìm người chỉ huy ”
A.MụC TIÊU.
 - Biết cách tập hợp hàng dọc , hàng ngang, dóng hàng điểm số , quay phải ,quay trái.
 - Biết cách đI thường 1- 4 hàng dọc theo nhịp.
 - thực hiện đI dúng vạch kẻ thẳng .
 - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi.
B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN.
 - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập.
 - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi. 
C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC.
Nội dung
đl
Phương pháp dạy và học
 1. Phần mở đầu.
 * Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 - Khởi động:
 + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp.
 + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập.
 + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
- G/V kiểm tra bài cũ.
2.Phần cơ bản.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dồn hàng, dàn hàng.
- Đi đều 1 – 4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng.
 - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”.
3.Phần kết thúc.
 - Thả lỏng.
 - GV cùng HS hệ thống lại bài.
 - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ.
- Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole.
- Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện.
- GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá.
- GV nêu tên động tác, sau đó làm mẫu cho HS tập theo động tác mẫu.
- GV dùng khẩu lênh để điều khiển: 
- GV chú ý sửa sai cho HS, sau mỗi lần tập GV đánh giá nhận xét.
- GV cho ban cán sự điều khiển lớp thực hiện 1 – 2 lần.
- Tổ chức thi đua giữa các tổ
- Đội hình chơi trò chơi theo đội hình vòng tròn
- GV nêu tên trò chơi và cách chơi cho cả lớp chơi, sau mỗi lần chơi đổi vị chí làm người chỉ huy và người đi tìm.
- GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần
- Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ.
- Đội hình kết thúc 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng.
- H/S ôn bài tại nhà.
______________________________________
Ngày soạn :12/9/2010 
Ngày giảng :14/15/9/2010 
Lớp 3A Thứ 3/14/9/2010
Lớp 3B Thứ 4/15/9/2010
Tuần :4
Tiết : 7
Bài 7 ôn đội hình đội ngũ – trò chơi “ thi xếp hàng 
A.MụC TIÊU.
 - Biết cách tập hợp hàng ngang ,dóng hàng ngang ,điểm số quay phải, quay trái .
 - Đi đúng theo vạch kẻ thẳng ,thân người giữ thăng bằng.
 - Bước đầu biết cách đI vượt chướng ngại vật thấp.
 - Học trò chơi “ Thi xếp hàng”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi một cách tương đối chủ động.
B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN.
 - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập.
 - Phương tiện : Chuẩn bị một còi.
C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC.
Nội dung
đl
Phương pháp dạy và học
 1. Phần mở đầu.
 - Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 - Khởi động:
 + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp.
 + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập.
 + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
- G/V kiểm tra bài cũ.
2.Phần cơ bản.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dồn hàng, dàn hàng.
- Thi đua giữa các tổ 
 - Học trò chơi “ Thi xếp hàng ”.
3.Phần kết thúc.
 - Thả lỏng.
 - GV cùng HS hệ thống lại bài.
 - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Đội hình nhận lớp 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ.
- Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le.
- Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện.
- GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá
 - GVnhận xét, đánh giá biêu dương hành nào thực hiên tốt đều đẹp. 
- Đội hình chơi trò chơi theo đội hình hàng ngang.
 - GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần
- Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ.
- Đội hình kết thúc 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng.
- H/S ôn bài tại nhà.
Ngày soạn :14/9/2010 
Ngày giảng : 16/17/9/2010 
Lớp 3A Thứ 5/16/9/2010
Lớp 3B Thứ 6/17/9/2010
Tuần :4
Tiết : 8
Bài 8 đi vượt chướng ngại vật– trò chơi “ thi xếp hàng
A.MụC TIÊU.
 - Biết cách tập hợp hàng ngang ,dóng hàng ngang ,điểm số quay phải, quay trái .
 - Đi đúng theo vạch kẻ thẳng ,thân người giữ thăng bằng.
 - Bước đầu biết cách đI vượt chướng ngại vật thấp.
 - Học trò chơi “ Thi xếp hàng”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi một cách tương
B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN.
 - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập.
 - Phương tiện : Chuẩn bị một còi.
C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC.
Nội dung
đl
Phương pháp dạy và học
 1. Phần mở đầu.
 - Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 - Khởi động:
 + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp.
 + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập.
 + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”
.- G/V kiểm tra bài cũ.
2.Phần cơ bản.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng.
- Thi đua giữa các tổ 
- Học động tác đi vượt chương ngại vật thấp
- Chơi trò chơi “ Thi xếp hàng ”.
3.Phần kết thúc.
 - Thả lỏng.
 - GV cùng HS hệ thống lại bài.
 - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động.
 - Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ.
- Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le.
- Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện.
- GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá.
- GVnhận xét, đánh giá biêu dương hành nào thực hiên tốt đều đẹp. 
- GV nêu tên động tác, làm mẫu giải thíchđộng tác, HS tập bắt chước.
- Đội hình tập theo đội hình 4 hàng dọc
- G/V làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- G/V quan sát sửa sai từng kĩ thuật động tác.
- H/S tập luyện theo tổ.
- Đội hình chơi trò chơi theo đội hình hàng ngang.
- GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần
- Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ.
- Đội hình kết thúc 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng.
- H/S ôn bài tại nhà.
______________________________________
Ngày soạn :19/9/2010 
Ngày giảng :21/22/9/2010 
Lớp 3A Thứ 3/21/9/2010
Lớp 3B Thứ 4/22/9/2010
Tuần :5
Tiết : 9
Bài 9 đi vượt chướng ngại vật– trò chơi “ thi xếp hàng
A.MụC TIÊU.
 - Biết cách tập hợp hàng ngang ,dóng hàng ngang ,điểm số quay phải, quay trái .
 - Đi đúng theo vạch kẻ thẳng ,thân người giữ thăng bằng.
 - Bước đầu biết cách đI vượt chướng ngại vật thấp.
 - Học trò chơi “ Thi xếp hàng”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi một cách tương
B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN.
 - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập.
 - Phương tiện : Chuẩn bị một còi.
C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC.
Nội dung
đl
Phương pháp dạy và học
 1. Phần mở đầu.
 - Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 - Khởi động:
 + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp.
 + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập.
 + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
- G/V kiểm tra bài cũ.
2.Phần cơ bản.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng.
- Thi đua giữa các tổ 
- Học động tác đi vượt chương ngại vật thấp
- Chơi trò chơi “ Thi xếp hàng ”.
3.Phần kết thúc.
 - Thả lỏng.
 - GV cùng HS hệ thống lại bài.
 - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ. 
- Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le.
- Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện.
- GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá.
- GVnhận xét, đánh giá biêu dương hành nào thực hiên tốt đều đẹp. 
- GV nêu tên động tác, làm mẫu giải thíchđộng tác, HS tập bắt chước.
- Đội hình tập theo đội hình 4 hàng dọc
- G/V làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- G/V quan sát sửa sai từng kĩ thuật động tác.
- H/S tập luyện theo tổ.
- Đội hình chơi trò chơi theo đội hình hàng ngang.
- GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần
- Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ.
- Đội hình kết thúc 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng.
- H/S ôn bài tại nhà.
_____________________________________
Ngày soạn :21/9/2010 
Ngày giảng : 23/24/9/2010 
Lớp 3A Thứ 3/23/9/2010
Lớp 3B Thứ 4/24/9/2010
Tuần :5
Tiết : 10
 Bài 10 Trò chơi – “ mèo đuổi chuột”
A.MụC TIÊU.
 - Biết cách tập hợp hàng ngang ,dóng hàng ngang ,điểm số quay phải, quay trái .
 - Đi đúng theo vạch kẻ thẳng ,thân người giữ thăng bằng.
 - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.YC thực hiện động tác tương đói đúng.
 - Học trò chơi “ Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào 
B Địa điểm, Phương tiện:
 - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập.
 - Phương tiện : Chuẩn bị một còi dụng cụ cho học động tác đi vượt chương ngại vật thấp và trò chơi
C. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
đl
Phương pháp dạy và học
1. Phần mở đầu:
 - Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 - Khởi động:
 + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp.
 + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập.
 + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
- G/V kiểm tra bài cũ.
2. Phần cơ bản:
 - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng.
- Thi đua giữa các tổ 
- Ôn động tác đi vượt chương ngại vật thấp
- Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
3. Phần kết thúc
 - Thả lỏng.
 - GV cùng HS hệ thống lại bài.
 - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
 - Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động.
 - Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ.
- Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le.
- Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện.
- GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá.
- GVnhận xét, đánh giá biêu dương hành nào thực hiên tốt đều đẹp. 
- GV nêu tên động tác, làm mẫu giải thíchđộng tác, HS tập bắt chước.
- Đội hình tập theo đội hình 4 hàng dọc
- G/V làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- G/V quan sát sửa sai từng kĩ thuật động tác.
- H/S tập luyện theo tổ.
- Đội hình chơi trò chơi theo đội hình Vòng tròn.
- GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần
- Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ.
- Đội hình kết thúc 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng.
- H/S ôn bài tại nhà.
Ngày soạn : 26/9/2010
Ngày giảng :28/29/9/2010 
Lớp 3A Thứ 3/28/9/2010
Lớp 3B Thứ 4/29/9/2010
Tuần :6
Tiết : 11
 BàI 11 ôn đi vượt chướng ngại vật.
A. Mục tiêu :
 - Biết cách tập hợp hàng ngang dóng thẳng hàng và đI theo nhịp 1-4 hàng dọc.
 - Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
 - bước đầu đi chuyển hướng phải, trái
 - Trò chơi “ Mèo đuổi chuột”. Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
 B. Địa điểm, Phương tiện:
 - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập.
 - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, dụng cụ cho học động tác đi vượt chướng ngại vật.
C. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
đl
Phương pháp dạy và học
1. Phần mở đầu:
 * Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp, kiểm tra sức khoẻ, trang phục HS.
 - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 - Khởi động: Xoay các khớp.
 + cổ,tay,hông ,gối ,chân 
 + Đứng tại chỗ hát
 + Kiểm tra bài cũ.
2. Phần cơ bản:
 - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1 – 4 hàng dọc.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Chơi trò chơi “ Mèo đuổi chuột”.
3. Phần kết thúc:
 - Thả lỏng.
 + Đi thường và hát.
 - GV cùng HS hệ thống lại bài.
 - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ
- Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le.
- Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện.
- GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá.
- GVnhận xét, đánh giá biêu dương hành nào thực hiên tốt đều đẹp. 
- GV nêu tên động tác, làm mẫu giải thíchđộng tác, HS tập bắt chước.
- Đội hình tập theo đội hình 4 hàng dọc
- G/V làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- G/V quan sát sửa sai từng kĩ thuật động tác.
- H/S tập luyện theo tổ.
- Đội hình chơi trò chơi theo đội hình Vòng tròn.
- GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần
- Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ.
- Đội hình kết thúc 4 hàng ngang.
- GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng.
- H/S ôn bài tại nhà.
____________________________________
Ngày soạn : 28/9/2010
Ngày giảng :30/1/9/2010 
Lớp 3A Thứ 5/30/9/2010
Lớp 3B Thứ 6/1/10/2010
Tuần :6
Tiết : 12
 BàI 12 đi chuyển hướng phải, trái
 Trò chơi “ mèo đuổi chuột”
A. Mục tiêu :
 - Biết cách tập hợp hàng ngang dóng thẳng hàng và đI theo nhịp 1-4 hàng dọc.
 - Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
 - bước đầu đi chuyển hướng phải, trái
 - Trò chơi “ Mèo đuổi chuột”. Biết cách ch

File đính kèm:

  • docGiao an the duc 3 hoan thien.doc
Đề thi liên quan