Giáo án môn Mĩ thuật - Bài 1: Thường thức mĩ thuật xem tranh thiếu nhi vui chơi

doc2 trang | Chia sẻ: trangpham20 | Lượt xem: 687 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Mĩ thuật - Bài 1: Thường thức mĩ thuật xem tranh thiếu nhi vui chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 GIÁO ÁN MĨ THUẬT KHỐI 1
Ngày soạn: 14/08/2010 Ngày dạy:17/08/2010
Người soạn:Bùi Ngọc Tưởng
MĨ THUẬT
 BÀI 1: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT
 XEM TRANH THIẾU NHI VUI CHƠI
 I. Mục tiêu:
 - Giúp học sinh làm quen tìm hiểu ,tập quan sát,nhận xét về hình vẽ,màu sắc để nhận biết được vẽ đẹp của tranh 
- Học sinh học tập được cách sắp xếp cách vẽ hình và vẽ màu trong tranh.
- HSK,G : Bước đầu cảm nhận được vẻ đệp của từng bức tranh.
 - Học sinh yêu mến và nhận ra vẽ đẹp của tranh thiếu nhi. 
 II. Chuẩn bị:
*Giáo viên:
 -Sgk,giáo án.
 -Một số tranh thiếu nhi vui chơi với các nội dung chủ đề khác nhau.
 *Học sinh: 
 - Sgk.
 -Chuẩn bị vở tập vẽ, bút chì ,tẩy, màu để vẽ màu.
III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
 Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định lớp: 1’
 -Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
2/ Giới thiệu bài học: 1’
.-Giáo viên ghi tên đề bài lên bảng
3/Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động 1 :cho học sinh tham gia trò chơi phân loại tranh: giáo viên phân thành nhóm 4 (15’)
*Giáo viên treo lên bảng một số tranh với nhiều đề tài khác nhau như:tranh chân dung,tranh vẽ con vật,tranh vẽ phong cảnh quê hương.......để học sinh có thể nhận biết được một số các loại tranh khác nhau.
Gv giới thiệu một số tranh để học sinh nhận ra 
Giáo viên giới thiệu cho hs xem tranh:
*Đây là các loại tranh vẽ về các hoạt động vui chơi của thiếu nhi, ở trường, ở nhà và ở các nơi khác.Chủ đề vui chơi rất rộng,người vẽ có thể chọn một trong các hoạt động vui chơi mà mình thích để vẽ thành tranh, đề tài vui chơi rất rộng,rất phong phú và hấp dẫn.Nhiều bạn đã say mê đề tài này và đã vẽ rất đẹp.Chúng ta cùng nhau xem tranh của các bạn nhé
*Hướng dẫn cách xem tranh:
-Gv treo tranh mẫu có chủ đề vui chơi và đặt câu hỏi gợi ý dẫn dắt học sinh tiếp cận với nội dung của bức tranh
-Bức tranh vẽ những gì?
-Hs thích bức tranh nào nhất?
-Vì sao thích bức tranh đó?
*Cho học sinh thời gian quan sát và trả lời câu hỏi:
-Các hình ảnh có trong tranh?
-Đâu là hình ảnh chính và hình ảnh phụ có trong tranh?
- Nhận xét gì về màu sắc của những bức tranh này?
- Hs có thích tranh của bạn không?vì sao?
- Hãy cho biết nhữn hoạt động trong tranh diễn ra ở đâu không?
-Lần lược cho học sinh trả lời
*Hoạt động 2: Nhận xét, đánh giá và cho điểm . (15’)
*Dặn dò: (3’)
- Tổng kết tiết dạy
- Liên hệ giáo dục
- Nhận xét tiết dạy
- CBBS: Vẽ nét thẳng
-Tổ trưởng kiểm tra đồ dung học vẽ.
 -Học sinh quan sát và trả lời câu hỏi của giáo viên đặt ra .
 -Học sinh lắng nghe

File đính kèm:

  • docMT 1.doc