Giáo án lớp 1 môn Toán - Tuần 1 đến tuần 4

doc27 trang | Chia sẻ: trangpham20 | Ngày: 11/10/2018 | Lượt xem: 21 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 môn Toán - Tuần 1 đến tuần 4, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
`Thứ hai ngày 15 tháng 08 năm 2011
Môn : TOÁN
Tuần 1 tiết 1
TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN
I. Mục tiêu :
- Tạo không khí vui vẽ trong lớp, hs tự giới thiệu về minh.
- Bước đầu làm quen với sgk, đồ dùng học toán, các hoạt động học tập trong giờ học toán.
II. Đồc dùng :
- Gv : Sgk, bộ dùng học toán 1.
- Hs : Vở bài tập, sgk, bộ dùng học toán 1.
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của hs
A. Ổn định :
B. Kiểm tra :
- Gvkiểm tra dụng cụ học tập của hs
C. Bài mới :
1. Giới thiệu bài : Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em cách sử dụng các đồ dùng để học tốt môn toán lớp Một.
- Gv ghi tựa bài lên bảng
2. Hướng dẫn sử dụng :
- Yêu cầu hs mở quyển sách Toán 1
- Gv nêu : Mỗi tiết học có 1 phiếu. Tên bài học được đặt ở đầu trang tiếp tới là bài học, phần thực hành.
+ Làm gì để giữ gìn sách? (Mở sách nhẹ nhàng để không bị quăn góc, giữ gìn sạch sẽ)
- Yêu cầu hs lấy bộ đồ dùng học Toán 1
- Gv nêu : Dùng học đếm. Dùng nhận biết hình vuông, học đếm, làm tính.
b. Hướng dẫn làm quen một số hoạt động học tập Toán, yêu cầu khi học Toán :
- Yêu cầu hs quan sát tranh sgk thảo luận
+ Các em thảo luận tranh xem tiết học gồm những hoạt động nào?
- Gọi hs trình bày kết quả
+ Ảnh 1: Học sinh làm việc với que tính, các hình, bìa
+ Ảnh 2: Đo độ dài bằng thước.
+ Ảnh 3: Học sinh làm việc chung trong lớp.
+ Ảnh 4: Học nhóm.
- Gv nhận xét tuyên dương
D. Củng cố – Dặn dò :
- Yêu cầu hs nêu lại công dụng của sgk và đồ dùng học toán Một.
+ Muốn học giỏi Toán chúng ta phải làm gì ? (Đi học đều, học thuộc bài,làm bài đầy đủ, suy nghĩ.)
- Gv nhận xét – Giáo dục hs
- Dặn hs về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau
- Gv nhận xét tiết học
Hs hát vui
Hs lắng nghe
Hs nhắc tựa bài
Thực hiện yêu cầu
Hs lắng nghe
Hs trả lời-nhận xét
Thực hiện yêu cầu
Hs lắng nghe
Thực hiện yêu cầu
Hs trình bày 
Hs lắng nghe
Thực hiện yêu cầu
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
* Rút kinh nghiệm : ...............................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba ngày 16 tháng 08 năm 2011
Môn : TOÁN
Tuần 1 tiết 2
NHIỀU HƠN – ÍT HƠN
I. Mục tiêu :
- Biết so sánh số lượng hai nhóm đồ vật.
- Biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn để so sánh các nhóm đồ vật.
II. Đồc dùng :
- Gv : Sgk, bộ dùng học toán một. Tranh minh hoạ sgk.
- Hs : Vở bài tập, sgk, bộ dùng học toán một.
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của hs
A. Ổn định :
B. Kiểm tra :
+ Một trang sách Toán một gồm có nội dung gì ?
+ Em phải giữ gìn sách như thế nào ?
- Gv nhận xét ghi điểm
C. Bài mới :
1. Giới thiệu bài : Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em cách so sánh các nhóm đồ vật với nhau.
- Gv ghi tựa bài lên bảng
2. Tìm hiểu khái niệm về nhiều hơn, ít hơn :
a. So sánh số thìa và số cốc :
- Gv : Cô có một số cốc và một số thìa.
- Gv đặt 5 cái cốc và 4 cái thìa lên bàn
- Yêu cầu hs lên đặt mỗi cài thài vào một cái cốc
+ Còn chiếc cốc nào không có thìa?
- Gv : Khi đặt mỗi chiếc thìa vào 1 cái cốc thì không còn thìa để đặt vào chiếc cốc còn lại. Ta nói : Số thìa ít hơn số cốc.
b. So sánh số lọ hoa và số bông hoa và số cốc :
- Gv đưa ra 3 lọ hoa và 4 bông hoa
- Yêu cầu hs lên cắm số bông hoa vào lọ hoa
+ Khi cắm mỗi bông hoa vào một loa thì chuyện gì xảy ra? (Còn dư 1 bông hoa)
+ Như vậy số bông hoa như thế nào với lọ hoa? (vậy số bông hoa nhiều hơn với lọ hoa)
- Gv nhận xét tuyên dương
3. Luyện tập : 
- Yêu cầu hs quan sát tranh 1 sgk 
- Yêu cầu hs so sánh số con thỏ với số củ cải
- Gọi hs nêu kết quả
- Gv nhận xét chốt : Số con thỏ nhiều hơn số củ cải
* Tương tự các tranh còn lại
D. Củng cố – Dặn dò :
+ Các em hãy so sánh số bạn nam và số bạn gái trong tổ?
- Gv nhận xét – Giáo dục hs
- Dặn hs về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau
- Gv nhận xét tiết học
Hs hát vui
Hs trả lời-nhận xét
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
Hs lắng nghe
Hs nhắc tựa bài
Hs lắng nghe
Hs theo dõi
Thực hiện yêu cầu
Hs trả lời-nhận xét Hs lắng nghe
Hs theo dõi
Thực hiện yêu cầu
Hs trả lời-nhận xét
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
Hs quan sát tranh
Hs so sánh
Thực hiện yêu cầu
Hs lắng nghe
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
* Rút kinh nghiệm : ...............................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ tư ngày 17 tháng 08 năm 2011
Môn : TOÁN
Tuần 1 tiết 3
HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN
I. Mục tiêu :
- Nhận biết được hình vuông, hình tròn, nói đúng tên hình.
- Làm đúng các bài tập : bài 1, bài 2, bài 3.
II. Đồc dùng :
- Gv : Sgk, bộ dùng học toán 1. Các mẫu vật có dạng hình vuông, hình tròn.
- Hs : Vở bài tập, sgk, bộ dùng học toán 1.
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của hs
A. Ổn định :
B. Kiểm tra :
- Gv treo lên bảng tranh vẽ 3 cái ghế, 4 chiếc muỗng
- Yêu cầu hs so sánh số ghế và số muỗng
- Gv nhận xét ghi điểm
C. Bài mới :
1. Giới thiệu bài : 
+ Ở mẫu giáo các em đã viết được những hình nào? (Hình vuông, hình tròn, hình tam giác)
- Gv giới thiệu : Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em tìm hiểu lại hình vuông và hình tròn.
- Gv ghi tựa bài lên bảng
2. Nhận dạng hình :
a. Hình vuông :
- Gv đính lên bảng hình vuông.
+ Đây là hình gì? (hình vuông)
- Yêu cầu hs lấy hình vuông đính lên bảng cài
- Gv nhận xét sữa chữa
- Gv đính lên bảng một số hình vuông có màu sắc và gốc độ khác nhau.
- Yêu cầu hs nhận dạng hình vuông.
a. Hình tròn : (tương tự hình vuông)
- Yêu cầu hs quan sát tranh sgk 
+ Bạn nam trong hình đang vẽ hình gì? (hình vuông)
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Tìm trong bài những vật nào có hình vuông?
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Tìm trong bài những vật nào có hình tròn?
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Bạn nam trong hình đang vẽ hình gì? (hình tròn)
- Gv nhận xét ghi điểm
3. Luyện tập :
+ Bài 1 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu hs tô màu vào hình vuông
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Bài 2 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu hs tô màu vào hình tròn
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Bài 3 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu hs tô màu vào hình vuông và hình tròn
- Gv nhận xét ghi điểm
D. Củng cố – Dặn dò :
- Tổ chức cho hs thi đua
- Gv nêu : Trên bàn cô có một số hình, các em hãy thi tiếp sức chọn hình vuông và hình tròn. Đội nào chọn nhiều đúng là thắng cuộc.
- Yêu cầu hs thực hiện trò chơi
- Gv nhận xét – Giáo dục hs
- Dặn hs về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau
- Gv nhận xét tiết học
Hs hát vui
Hs theo dõi
Thực hiện yêu cầu
Hs lắng nghe
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
Hs nhắc tựa bài
Hs theo dõi
Hs trả lời-nhận xét
Thực hiện yêu cầu
Hs lắng nghe
Hs theo dõi
Thực hiện yêu cầu
Hs quan sát tranh
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs lắng nghe
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs lắng nghe
* Rút kinh nghiệm : ...............................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 18 tháng 08 năm 2011
Môn : TOÁN
Tuần 1 tiết 4
HÌNH TAM GIÁC
I. Mục tiêu :
- Nhận biết được hình tam giác, nói đúng tên hình.
II. Đồc dùng :
- Gv : Sgk, bộ dùng học toán 1. Các mẫu vật có dạng hình tam giác.
- Hs : Vở bài tập, sgk, bộ dùng học toán 1.
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của hs
A. Ổn định :
B. Kiểm tra :
- Yêu cầu hs tìm một số đồ vật có hình tròn, hình vuông
- Gv nhận xét ghi điểm
C. Bài mới :
1. Giới thiệu bài : Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em tìm hiểu lại hình tam giác.
- Gv ghi tựa bài lên bảng
2. Nhận dạng hình :
- Gv đính lên bảng hình tam giác.
+ Đây là hình gì? (hình tam giác)
- Gv cho hs xem một số hình tam giác khác nhau
- Yêu cầu hs lấy hình tam giác đính lên bảng cài
- Gv nhận xét sữa chữa
- Yêu cầu hs tìm một sồ vật có hình tam giác 
- Gv nhận xét tuyên dương.
3. Luyện tập : 
- Yêu cầu hs quan sát tranh sgk 
- Yêu cầu hs tô màu vào các hình tam giác
- Gv nhận xét ghi điểm
D. Củng cố – Dặn dò :
- Tổ chức cho hs thi đua
- Gv nêu : Trên bàn cô có một số hình, các em hãy thi tiếp sức chọn hình vuông, hình tròn và hình tam giác. Đội nào chọn nhiều đúng là thắng cuộc.
- Yêu cầu hs thực hiện trò chơi
- Gv nhận xét – Giáo dục hs
- Dặn hs về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau
- Gv nhận xét tiết học
Hs hát vui
Thực hiện yêu cầu
Hs lắng nghe
Hs lắng nghe
Hs nhắc tựa bài
Hs theo dõi
Hs trả lời-nhận xét
Hs theo dõi
Thực hiện yêu cầu
Hs nêu
Hs nhận xét
Hs quan sát tranh
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs theo dõi
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs lắng nghe
* Rút kinh nghiệm : ...............................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ hai ngày 19 tháng 08 năm 2011
Môn : TOÁN
Tuần 2 tiết 5
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
- Ghép các hình đã biết thành hình mới
- Làm đúng các bài tập : bài 1, bài 2.
II. Đồc dùng :
- Gv : Sgk, bộ dùng học toán 1. 
- Hs : Vở bài tập, sgk, bộ dùng học toán 1.
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của hs
A. Ổn định :
B. Kiểm tra :
- Yêu cầu hs đính hình tròn, hình vuông, hình tam giác lên bảng cài
- Gv nhận xét ghi điểm
C. Bài mới :
1. Giới thiệu bài : Hôm nay cô sẽ cùng các em tìm hiểu lại các hình đã học.
- Gv ghi tựa bài lên bảng
2. Luyện tập : 
+ Bài 1 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu hs quan sát tranh sgk 
- Gv nêu : Các hình giống nhau thì tô màu giống nhau
- Yêu cầu hs tô màu vào các hình 
- Gọi hs trình bày sản phẩm
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Bài 2 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Gv hướng dẫn mẫu
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm
- Hết thời gian gọi hs trình bày kết quả
- Gv nhận xét ghi điểm
D. Củng cố – Dặn dò :
- Tổ chức cho hs thi đua
- Gv nêu : Trên bàn cô có một số hình, các em hãy thi tiếp sức chọn hình vuông, hình tròn và hình tam giác. Đội nào chọn nhiều đúng là thắng cuộc.
- Yêu cầu hs thực hiện trò chơi
- Gv nhận xét – Giáo dục hs
- Dặn hs về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau
- Gv nhận xét tiết học
Hs hát vui
Thực hiện yêu cầu
Hs lắng nghe
Hs lắng nghe
Hs nhắc tựa bài
Hs theo dõi
Hs quan sát tranh
Hs theo dõi
Thực hiện yêu cầu
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs theo dõi
Hs quan sát 
Hs thảo luận
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs theo dõi
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs lắng nghe
* Rút kinh nghiệm : ...............................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba ngày 23 tháng 08 năm 2011
Môn : TOÁN
Tuần 2 tiết 6
CÁC SỐ 1, 2, 3
I. Mục tiêu :
- Nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật có 1, 2, 3 đồ vật.
- Đọc viết được các số 1, 2, 3.
- Biết đếm 1, 2, 3 và đọc theo thứ tự ngược lại 3, 2, 1.
- Biết thứ tự của các số 1, 2, 3.
- Làm đúng các bài tập : bài 1, bài 2, bài 3.
II. Đồc dùng :
- Gv : Sgk, bộ dùng học toán 1. Các hình minh hoạ sgk. Phiếu học tập
- Hs : Vở bài tập, sgk, bộ dùng học toán 1.
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của hs
A. Ổn định :
B. Kiểm tra :
+ Các em đã biết được những hình nào?
- Yêu cầu hs đính hình tròn, hình vuông, hình tam giác lên bảng cài
- Gv nhận xét ghi điểm
C. Bài mới :
1. Giới thiệu bài : 
- Yêu cầu hs quan sát hình minh hoạ sgk
+ Các hình vẽ gì?
- Gv giới thiệu : Hôm nay cô sẽ cùng các em tìm hiểu các số 1, 2, 3.
- Gv ghi tựa bài lên bảng
2. Giới thiệu số 1, 2, 3 :
a. Số 1 :
- Gv treo tranh vẽ 1 con chim lên bảng
+ Tranh vẽ mấy con chim? (1)
- Gv treo tranh vẽ 1 bạn gái lên bảng
+ Tranh vẽ gì? (1 bạn gái)
- Gv đính lên bảng 1 chấm tròn
+ Có mấy chấm tròn? (1)
- Gv chỉ vào từng nhóm đồ vật nêu : Có một con chin, một bạn gái, một chấm tròn.
+ Các nhóm đồ vật đều có số lượng là bao nhiêu? (một)
- Gv nêu : Để ghi nhận các nhóm đồ vật có chung số lượng là một. Ta dùng số 1 để biểu diễn.
- Gv đính lên bảng số 1 : Đây là số 1
- Yêu cầu hs lấy chữ số 1 đính lên bảng cài
- Gv giới thiệu chữ số 1in và chữ số 1 thường.
- Gv hướng dẫn hs viết : Đặt bút từ dòng kẻ ngang 2 từ dưới lên đưa bút tạo thành nét xiên phải, viết tiếp nét sổ thẳng tạo thành chữ số 1. 
- Yêu cầu hs viết bảng con
- Gv nhận xét sử chữa
b. Các số 2, 3 : (tương tự số 1)
3. Luyện tập : 
+ Bài 1 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Gọi hs lên bảng – Lớp viết bảng con 
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Bài 2 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Gv đính hình vẽ bài tập lên bảng
- Gv hướng dẫn mẫu : Tranh vẽ một chiếc ô tô ta điền số mấy? (1)
- Gọi hs lên bảng – Lớp làm vào vở
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Bài 2 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Gv phát phiếu bài tập
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm
- Hết thời gian gọi hs trình bày kết quả
- Gv nhận xét ghi điểm
D. Củng cố – Dặn dò :
- Yêu cầu hs đọc lại các số 1, 2, 3 và 3, 2, 1.
- Yêu cầu hs viết bảng con các số 1, 2, 3.
- Gv nhận xét – Giáo dục hs
- Dặn hs về nhà xem tập viết số 1,2,3 và chuẩn bị bài sau
- Gv nhận xét tiết học
Hs hát vui
Hs trả lời-nhận xét
Thực hiện yêu cầu
Hs lắng nghe
Hs quan sát tranh
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
Hs nhắc tựa bài
Hs quan sát tranh
Hs trả lời-nhận xét
Hs quan sát tranh
Hs trả lời-nhận xét
Hs quan sát tranh
Hs trả lời-nhận xét
Hs theo dõi
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
Hs đọc lại : số 1
Thực hiện yêu cầu
Hs theo dõi
Hs theo dõi
Hs viết bảng con
Hs nhận xét
Hs nhắc lại 
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs nhắc lại 
Hs quan sát
Hs theo dõi
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs thảo luận
Hs trình bày
Hs nhận xét
Thực hiện yêu cầu
Hs viết bảng con
Hs nhận xét
Hs lắng nghe
* Rút kinh nghiệm : ...............................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ tư ngày 24 tháng 08 năm 2011
Môn : TOÁN
Tuần 2 tiết 7
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Nhận biết được số lượng 1, 2, 3.
- Biết đọc viết, đếm các số 1, 2, 3.
- Làm đúng các bài tập : bài 1, bài 2.
II. Đồc dùng :
- Gv : Sgk, bộ dùng học toán 1. 
- Hs : Vở bài tập, sgk, bộ dùng học toán 1.
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của hs
A. Ổn định :
B. Kiểm tra :
- Yêu cầu hs viết bảng con số 1, 2, 3
- Gv nhận xét ghi điểm
C. Bài mới :
1. Giới thiệu bài : Hôm nay cô sẽ cùng các em thực hành luyện tập.
- Gv ghi tựa bài lên bảng
2. Luyện tập : 
+ Bài 1 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Gv đính nội dung bài tập lên bảng
- Gv hướng dẫn : Có hai ô vuông thì ta điền số mấy? (số 2)
- Gọi hs lên bảng – Lớp làmn vao vở 
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Bài 2 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Gv phát phiếu bài tập
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm
- Hết thời gian gọi hs trình bày kết quả
- Gv nhận xét ghi điểm
D. Củng cố – Dặn dò :
- Yêu cầu hs đọc lại các số 1, 2, 3 và 3, 2, 1.
- Yêu cầu hs viết bảng con các số 1, 2, 3.
- Gv nhận xét – Giáo dục hs
- Dặn hs về nhà làm thêm bài 3, 4 và chuẩn bị bài sau
- Gv nhận xét tiết học
Hs hát vui
Thực hiện yêu cầu
Hs lắng nghe
Hs lắng nghe
Hs nhắc tựa bài
Hs lắng nghe
 Hs theo dõi
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs theo dõi
Hs thảo luận
Hs trình bày
Hs nhận xét
Thực hiện yêu cầu
Hs viết bảng con
Hs nhận xét
Hs lắng nghe
* Rút kinh nghiệm : ...............................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 25 tháng 08 năm 2011
Môn : TOÁN
Tuần 2 tiết 8
CÁC SỐ 1, 2, 3, 4, 5
I. Mục tiêu :
- Nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật từù 1 đến 5.
- Đọc viết được các số 4, 5.
- Đếm được các số từ 1 đến 5 và đọc theo thứ tự ngược lại từ 5 đến 1.
- Biết thứ tự của mỗi trong dãy số từ 1 đến 5.
- Làm đúng các bài tập : bài 1, bài 2, bài 3.
II. Đồc dùng :
- Gv : Sgk, bộ dùng học toán 1. Các tranh vẽ ở sgk.
- Hs : Vở bài tập, sgk, bộ dùng học toán 1.
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của hs
A. Ổn định :
B. Kiểm tra :
- Gọi hs lên bảng sửa bài tập 3, 4
- Gv thu một số vở chấm
- Gv nhận xét ghi điểm
C. Bài mới :
1. Giới thiệu bài : 
+ Các em đã biết được những số nào?
- Gv giới thiệu : Hôm nay cô sẽ cùng các em tìm hiểu các số tiếp theo đó là số 4, 5.
- Gv ghi tựa bài lên bảng
2. Giới thiệu số 4, 5 :
a. Số 4 :
- Gv treo tranh vẽ bốn em bé lên bảng
+ Tranh vẽ mấy bạn? (bốn)
- Gv treo tranh vẽ bốn cái kèn lên bảng
+ Tranh vẽ gì? (bốn cái kèn)
- Gv đính lên bảng bốn chấm tròn
+ Có mấy chấm tròn? (bốn)
- Gv chỉ vào từng nhóm đồ vật nêu : Có bốn bạn, bốn cái kèn, bốn chấm tròn.
+ Các nhóm đồ vật đều có số lượng là bao nhiêu? (bốn)
- Gv nêu : Để ghi nhận các nhóm đồ vật có chung số lượng là bốn. Ta dùng số 4 để biểu diễn.
- Gv đính lên bảng số 4 : Đây là số 4
- Yêu cầu hs lấy chữ số 4 đính lên bảng cài
- Gv giới thiệu chữ số 4 in và chữ số 4 thường.
- Gv viết mẫu chữ số 4 lên bảng. 
- Yêu cầu hs quan sát số 4 ở bảng con
- Yêu cầu hs viết bảng con
- Gv nhận xét sử chữa
b. Số 5 : (tương tự số 4)
- Yêu cầu hs đọc xuôi, ngược lại số 1, 2, 3, 4, 5.
3. Luyện tập : 
+ Bài 1 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Gọi hs lên bảng – Lớp viết bảng con 
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Bài 2 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Gv đính hình vẽ bài tập lên bảng
- Gv hướng dẫn mẫu : Tranh vẽ bốn quả táo điền số mấy? (4)
- Gọi hs lên bảng – Lớp làm vào vở
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Bài 3 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Gv phát phiếu bài tập
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm
- Hết thời gian gọi hs trình bày kết quả
- Gv nhận xét ghi điểm
D. Củng cố – Dặn dò :
- Yêu cầu hs đọc xuôi, ngược lại số 1, 2, 3, 4, 5.
- Yêu cầu hs viết bảng con các số 1, 2, 3, 4, 5.
- Gv nhận xét – Giáo dục hs
- Dặn hs về nhà xem tập viết số 1,2,3,4,5 và làm thêm bài tập số 4 
- Chuẩn bị bài sau : Luyện tập
- Gv nhận xét tiết học
Hs hát vui
Thực hiện yêu cầu
Hs lắng nghe
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
Hs nhắc tựa bài
Hs quan sát tranh
Hs trả lời-nhận xét
Hs quan sát tranh
Hs trả lời-nhận xét
Hs quan sát tranh
Hs trả lời-nhận xét
Hs theo dõi
Hs trả lời-nhận xét
Hs lắng nghe
Hs đọc lại : số 4
Thực hiện yêu cầu
Hs theo dõi
Hs theo dõi
Hs viết bảng con
Hs nhận xét
Thực hiện yêu cầu
Hs lắng nghe 
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs quan sát
Hs theo dõi
Thực hiện yêu cầu
Hs nhận xét
Hs thảo luận
Hs trình bày
Hs nhận xét
Thực hiện yêu cầu
Hs viết bảng con
Hs nhận xét
Hs lắng nghe
* Rút kinh nghiệm : ...............................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ hai ngày 29 tháng 08 năm 2011
Môn : TOÁN
Tuần 3 tiết 9
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Nhận biết các số trong phạm vi 5.
- Biết đọc viết, đếm các số trong phạm vi 5.
- Làm đúng các bài tập : bài 1, bài 2, bài 3.
II. Đồc dùng :
- Gv : Sgk, bộ dùng học toán 1. 
- Hs : Vở bài tập, sgk, bộ dùng học toán 1.
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của hs
A. Ổn định :
B. Kiểm tra :
- Gọi hs lên bảng sửa bài tập 4 (tiết trước)
- Yêu cầu hs viết bảng con số 1, 2, 3, 4, 5
- Gv nhận xét ghi điểm
C. Bài mới :
1. Giới thiệu bài : Hôm nay cô sẽ cùng các em thực hành luyện tập.
- Gv ghi tựa bài lên bảng
2. Luyện tập : 
+ Bài 1 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Gọi hs đọc lại yêu cầu
- Gv đính nội dung bài tập lên bảng
- Gv hướng dẫn : Có bốn cái ghế thì ta điền số mấy? (số 4)
- Gọi hs lên bảng – Lớp làmn vào vở 
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Bài 2 : Gv nêu yêu cầu bài tập
- Gọi hs đọc lại yêu cầu
- Gv đính nội dung bài tập lên bảng
- Gọi hs lên bảng – Lớp làmn vào vở 
- Gv nhận xét ghi điểm
+ Bài 3 : Gv nêu yêu cầu bài t

File đính kèm:

  • docTOAN 1 NA QUI T1 - 4.doc