Giáo án các môn lớp 4 - Trường Tiểu học Sơn Hà - Tuần 35

doc15 trang | Chia sẻ: trangpham20 | Lượt xem: 572 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn lớp 4 - Trường Tiểu học Sơn Hà - Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35 
Thứ hai, ngày 12 tháng 5 năm 2014
Chào cờ
Tiếng Việt
Ôn tập học kì II (tiết 1)
I . Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học( tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/ phút ); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKII.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được thể loại ( thơ, văn xuôi ) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới , Tình yêu cuộc sống.
- HS khá, giỏi đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ( tốc độ đọc trên 90 tiếng/phút ). 
II. Hoạt động dạy- học:
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu giờ học.
2. Kiểm tra TĐ và HTL (khoảng 1/6 HS trong cả lớp. )
- Cách kiểm tra như sau:Từng hs lên bốc thăm chọn bài (sau khi bốc thăm được xem lại bài trong vòng 1-2 phút ) 
- GV đặt một câu hỏi về đoạn vừa đọc , hs trả lời. 
- GV cho điểm theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. HS nào đọc không đạt yêu cầu,gv cho các em về nhà luyện đọc để kiểm tra lại ở tiết sau.
3. Bài tập 2: 
- Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc là truyện kể trong 2 chủ điểm Khám phá thế giới hoặc tình yêu cuộc sống. 
- HS đọc bài và làm bài vào vở.
- HS trình bày bài trước lớp.
4. Củng cố, dặn dò : GV nhận xét tiết học và dặn những em chưa thuộc bài hôm nay về học để tiết sau kiểm tra lại.
TIẾNG ANH
GIÁO VIấN CHUYấN TRÁCH DẠY
Toán
Ôn tập: Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó
I .Mục tiêu:
- Giải được bài toán tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số. 
- HS cả lớp làm 2 cột bài 1, 2 cột bài 2, bài 3.
- HS khá, giỏi làm toàn bộ.
II. Hoạt động dạy-học:
GV nêu mục đích – yêu cầu giờ học.
Ôn tập:
Bài 1- HS TB, Yếu chỉ làm 2 cột.
 - HS khá, giỏi làm cả bài.
Bài 2: - HS TB, Yếu chỉ làm 2 cột.
 - HS khá, giỏi làm cả bài.
HS nêu yêu cầu bài toán- GV hướng dẫn HS cách làm bài.
- HS làm tính ở giấy nháp.
- HS kẻ bảng (như sgk) rồi viết đáp số vào ô trống.
Bài 3: Dành cho HS cả lớp.
HS đọc đề bài- GV cùng cả lớp phân tích đề bài- GV hướng dẫn HS giải.
 - Các bước giải: + Vẽ sơ đồ.
 + Tìm tổng số phần bằng nhau.
 + Tìm số thóc ở một kho.
Bài 4: Dành cho HS khá, giỏi.
Các bước giải tiến hành tương tự bài 3.
Bài 5: Dành cho HS khá, giỏi.
Các bước giải:
Tìm hiệu giữa tuổi mẹ và tuổi con sau ba năm nữa.
+ Vẽ sơ đồ.
+ Tìm hiệu số phần bằng nhau.
+ Tìm tuổi con sau ba năm.
+ Tìm tuổi con hiện nay.
+ Tìm tuổi mẹ hiện nay.
Bài giải.
Sau ba năm nữa mẹ vẫn hơn con 27 tuổi. Ta có sơ đồ khi tuổi mẹ gấp bốn lầm tuổi con :
	?
 	Tuổi mẹ: 
	27 tuổi
Tuổi con:
	 ?
Hiệu số phần bằng nhau là:
4 – 1 = 3 (phần)
Tuổi con sau ba năm nữa là:
27 : 3 = 9 (tuổi)
Tuổi con hiện nay là:
9 – 3 = 6 (tuổi)
Tuổi mẹ hiện nay là:
27 + 6 = 33 (tuổi).
Đáp số: Mẹ : 33 tuổi
 Con: 6 tuổi
Lịch sử
Ôn tập, Kiểm tra học kì II
I. Mục tiêu :
- Hệ thống, kiểm tra những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ thời Hậu Lê đến thời Nguyễn. 
II: Hoạt động dạy - học 
GV ghi đề lên bảng: 
Câu 1 : Dưới đây là một số di tích lịch sử văn hoá .Em hãy điền những thông tin cần thiết vào môi cột sao cho phù hợp với nội dung đó .
Tên di tích 
Địa điểm 
Được xây dựng dưới triều đại 
Đền Hùng 
Thành Cổ Loa 
Hoa Lư
Thăng Long 
Kinh Thành Huế
Phong Châu – Phú Thọ 
Vua Hùng Vương 
Câu 2: Hoàn thành bảng sau :
Thời gian 
Sự kiện lịch sử tiêu biểu 
Khoảng 700 năm trước Công Nguyên 
179 TCN
.............................................................
Năm 938
...............................................................
Năm 1010
..............................................................
Nước Văn Lang ra đời 
.....................................................................
Khởi nghĩa Hai Bà Trưng 
....................................................................
Kháng chiến chống quân Tống lần thứ nhất 
....................................................................
Kháng chiến chống quân Tống lần thứ hai
Câu 3 :Em hiểu thế nào về câu nói của vua Quang Trung :”Xây dựng đất nước là lấy việc học làm đầu ”
HS làm bài vào giấy kiểm tra 
GV thu bài 
Dặn dò 
Thứ 3 ngày 13 tháng 5 năm 2014
Toán
Luyện tập chung
I .Mục tiêu: Giúp hs củng cố về:
- Vận dụng được 4 phép tính với phân số để tính giá trị biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính.
- Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. 
- HS làm bài 2;3;4.
- HS khá, giỏi làm thêm những bài còn lại. 
II. Hoạt động dạy- học 
 Bài 1: Dành cho HS khá, giỏi.
Tổ chức cho hs tự làm bài và chữa bài:
 Bài 2: Dành cho HS cả lớp.
Trước khi làm bài Gv cho hs trả lời câu hỏi sau. Nêu thứ tự thực hiện phép tính trong một biểu thức. Sau đó cho hs tự làm bài và lên bảng chữa bài.
Ví dụ
 Bài 3: Dành cho HS cả lớp.
 Cho hs tự làm bài rồi chữa lên bảng.
 Bài 4: Dành cho HS cả lớp.
Cho hs tự làm bài rồi chữa bài lên bảng.
Bài giải
 Ta có sơ đồ:
Số thứ nhất: 	
	1
Số thứ hai:	84
	1	1
Số thứ ba:
Theo sơ đồ ta có ba lần số thứ nhất là:
84 – ( 1 + 1 + 1 ) = 81
Số thứ nhất là:
81 : 3 = 27
Số thứ hai là:
27 + 1 =28
Số thứ ba là:
28 + 1= 29
 Đáp số: Số thứ nhất: 27
Tiếng Việt
Ôn tập học kì II (tiết 2)
I . Mục tiêu:
- Mức độ về yêu cầu kĩ năng đọc như tiết 1.
- Nắm được một số từ ngữ thuộc hai chủ điểm đã học ( Khám phá thế giới , Tình yêu cuộc sống ); bước đầu giải thích được nghĩa từ và đặt câu với từ ngữ thuộc hai chủ điểm ôn tập. 
II. Đồ dùng dạy- học: Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL.
III. Hoạt động dạy- học:
1. Giới thiệu bài: Gv nêu mục tiêu của tiết ôn tập này.
2.Kiểm tra TĐ và HTL (Thực hiện như tiết 1 )
3. Hướng dẫn hs làm bài tập.
Bài 1. (lập bảng thống kê các từ đã học)
- Tổ chức cho hs làm bài theo nhóm (2bàn) để làm bài.
- Đại diện các nhóm trình bày bài trước lớp.
Bài 2. (Giải nghĩa và đặt câu với các từ đã thống kê được)
- Hs đọc yêu cầu của bài ra.
- Gv giúp hs nắm yêu cầu, mời một hs làm bài trước lớp; Giải nghĩa một từ đã thống kê được, đặt câu với từ đó.
Ví dụ: Từ góp vui: Góp thêm làm cho mọi người thêm vui.
Đặt câu: Hoạt cảnh kịch “ở Vương quốc Tương Lai” do lớp em dàn dựng đã được thực sự góp vui cho đêm hội liên hoan văn nghệ của trường.
4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét tiết học.
Mĩ thuật
Giáo viên chuyên trách dạy
Tiếng Việt
Ôn tập cuối học kì II (tiết 3)
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật. 
II. Hoạt động dạy- học:
1. Giới thiệu bài 
2. Kiểm tra TĐ và HTL ( như tiết 1 )
3. Viết đoạn văn miêu tả cây xương rồng.
- Hs đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh hoạ sgk.
- HS làm bài.
- Một số hs nối tiếp nhau đọc đoạn văn. 
- Cả lớp và gv nhận xét
- Chấm điểm cho những bạn có bài viết hay. 
4. Củng cố,dặn dò : GV nhận xét giờ học .
Thứ tư, ngày 15 tháng 5 năm 2013
Tiếng Việt
Ôn tập và kiểm tra học kì I (tiết 4)
I .Mục tiêu:
- Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm , câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. 
II. Đồ dùng dạy- học:
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL trong 17 tuần học sách Tiếng Việt 4-T1 (gồm cả văn bản thông thường )
- Một số tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng ở bài tập 2 để hs điền vào chỗ trống. 
III. Hoạt động dạy- học:
1. Giới thiệu bài:GV nêu mục đích- yêu cầu giờ học. 
2. Kiểm tra TĐ và HTL: ( Kiểm tra 1/6 số hs trong lớp ) Thực hiện như tiết 1. 
3. Hs làm bài tập: 
- HS làm bài tập 2(nghe viết: Nói với em )
- GV đọc toàn bài thơ: Nói với em. 
- HS gấp sgk , GV đọc từng câu cho hs viết. 
- GV đọc lại bài một lượt nữa cho hs soát lại. 
4. Củng cố, dặn dò : Nhận xét, dặn dò .
Toán
Luyện tập chung
I . Mục tiêu: Giúp hs ôn tập, củng cố về:
- Đọc được số, xác định giá trị của chữ số theo vị trí của chữ số đó trong mỗi số tự nhiên
- So sánh được hai phân số.
- HS làm bài 1; bài 2 ( thay phép chia 101 598 : 287 bằng phép chia cho số có hai chữ số); bài 3 ( cột 1); bài 4.
- HS khá, giỏi làm toàn bộ.
II. Hoạt động dạy- học:
Bài 1: Dành cho HS cả lớp.
Cho hs tự làm vào vở sau đó tiến hành chữa bài miệng.
Bài 2: HS Tb , yếu làm phép chia cho số có 2 chữ số do GV đưa ra.
HS khá, giỏi làm cả bài.
Gọi 2hs lên bảng làm
Cả lớp làm bài vào vở sau đó nhận xét bài bạn.
Bài 3: HS TB, yếu chỉ làm cột 1.
HS khá, giỏi làm cả bài.
Gọi 2hs lên bảng làm
Cả lớp làm bài vào vở sau đó nhận xét bài bạn.
Bài 4: Cả lớp làm bài vào vở
 Gọi 1 hs lên bảng chữa bài.
Bài 5: Dành cho HS khá, giỏi.
HS làm bài vào vở
 Gọi 2hs lên bảng làm:
ab0	ta có: 0 – b = 7 => b = 3	Vậy ta được: 230
 ab_	3 – a – 1 = 0 => a = 2	_	23
207	207
Tiếng Anh 
Giáo viên chuyên trách dạy
Tiếng việt
Ôn tập cuối học kì II (tiết 5)
I . Mục tiêu:
- Mức độ về yêu cầu kĩ năng đọc như tiết 1.
- Nghe viết đúng bài chính tả ( tốc độ viết khoảng 90 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể 7 chữ.
- HS khá, giỏi đạt tốc độ viết trên 90 chữ / 15 phút, bài viết sạch sẽ, trình bày đẹp. 
II. Hoạt động dạy- học:
1. Giới thiệu bài: 
2.Kiểm tra TĐ và HTL (khoảng 1/3 HS trong cả lớp - Tiến hành như tiết 1)
3.Nghe viết bài: “Nói với em”
- Gv đọc bài thơ, cả lớp theo dõi sgk.
- Cho hs nêu ý chính bài thơ? (Trẻ em sống dữa thế giới của thiên nhiên, Thế giới của chuyện cổ tích, giữa tình yêu thương cha mẹ/)
- Hs đọc thầm lại bài bài thơ một lần.
- Gv đọc bài cho hs chép vào vở.
- Gv chấm một số bài.
4.Nhận xét và đánh giá chung về bài viết.
Thứ năm, ngày 15 tháng 5 năm 2014
Tiếng Việt
ôn tập và kiểm tra học kì II (tiết 6)
I. Mục tiêu:
- Mức độ về yêu câu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật. 
II. Hoạt động dạy- học:
1. Giới thiệu bài: 
2.Kiểm tra TĐ và HTL (khoảng 1/3 HS trong cả lớp - Tiến hành như tiết 1)
3. Bài tập 2: 
 HS đọc yêu cầu của bài ra 
a.Viết một đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu.
- Học sinh đọc nội dung của bài tập.Quan sát tranh minh hoạ của chim bồ câu trong sánh giáo khoa
b.Viết mở bài theo kiểu gián tiếp và mở bài theo kiểu mở rộng 
- HS viết sau đó lần lượt từng em nối tiếp nhau đọc bài làm của mình . Các bạn khác nhận xét bổ sung 
4.Củng cố ,dặn dò: 
Toán
Luỵên tập chung( TT)
I. Mục tiêu: Giúp hs: 
- Viết được số .
- Chuyển đổi được số đo khối lượng .
- Tính được giá trị của biểu thức chứa phân số.
- HS làm bài 1; 2 ( cột 1,2); bài 3 ( b,c,d,); bài 4.
- HS khá, giỏi làm toàn bộ các bài. 
II. Hoạt động dạy- học:
1.Bài cũ: HS chữa bài tập 3(SGK)
2.Bài luyện tập thực hành: 
Bài 1. Dành cho HS cả lớp.
HS đọc yêu cầu và làm bài tập 
365 487;
16530464; 
 c. 105 072 009
Bài 2.HS TB, yếu chỉ làm cột 1,2.
 HS khá, giỏi làm cả bài.
HS tự làm bài rồi chữa bài.
Bài 3. HS TB, yếu chỉ làm cột b,c,d.
 HS khá, giỏi làm cả bài.
HS nêu cách tính giá trị của biểu thức.
 HS làm bài vào vở.
Bài 4. Dành cho HS cả lớp.
HS tự làm bài rồi chữa bài.
Bài giải
Ta có sơ đồ:
 HS trai: 
 35 em
 HS gái
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là:
3 + 4 = 7 (phần)
Số học sinh gái lớp đó là:
35 : 7 x 4 = 20 (học sinh)
Đáp số: 20 học sinh
Bài 5. Dành cho HS khá, giỏi.
a. Hình vuông và hình chữ nhật cùng có những đặc điểm sau:
Có 4 góc vuông.
Có từng cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau.
Các cặp cạnh liên tiếp vuông góc với nhau
b.Hình chữ nhật và hình bình hành có những đặc điểm sau:
Có từng cặp cạch đối diện song song và bằng nhau
Rút ra: Hình chữ nhật là hình bình hành đặc biệt(có cặp cạnh liên tiếp vuông góc với nhau)
3.Củng cố- dặn dò:
Khoa học
Ôn tập: thực vật và động vật. (tiết 2)
I.Mục tiêu:
- Vẽ và trình bày sơ đồ bằng chữ mối quan hệ về thức ăn của một nhóm sinh vật.
II. Hoạt động dạy - học:
GV nêu mục tiêu- yêu cầu giờ học.
Các hoạt động:
Hoạt động 2: Làm việc theo cặp. 
Bước 1 : Gv yêu cầu hs quan sát các hình trang 136,137 (sgk)
+ Trước hết kể tên những gì được vẽ trong sơ đồ (h.7: người đang ăn cơm và thức ăn, h.8: bò ăn cỏ, h.9: các loài tảo -> cá -> cá hộp-thức ăn của người.)
+ Dựa vào các hình trên, bạn hãy nói về chuỗi thức ăn trong đó có con người.
- Hs thực hiện nhiệm vụ theo gợi ý trên cùng với bạn.
- Gv kiểm tra và giúp đã các nhóm. 
Bước 2: Hoạt động cả lớp.
- Gv gọi một số hs lên trả lời các câu hỏi trên.
Gợi ý: 	Các loài tảo -> Cá -> Người (ăn cá hộp)
 Cỏ -> Bò -> Người
- Gv hỏi cả lớp:
? Hiện tượng săn bắt thú rừng, phá rừng sẽ dẫn đến tình trạng gì?
? Điều gì sẽ xẩy ra nếu một mắt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt?
? Chuỗi thức ăn là gì?
? Nêu vai trò của thực vật đối với sự sống trên trái đất.
Kết Luận:
- Con người cũng là một thành phần của tự nhiên. Vì vậy chúng ta phải có nghĩa vụ bào vệ sự cân bằng trong tự nhiên.
- Thực vật đóng vai trò cầu nối giữa các yếu tố vô sinh và hữu sinh trong tự nhiên. Sự sống trên trái đất được bắt đầu từ thực vật. Vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ môi trường nước, không khí, bảo vệ thực vật, đặc biệt là bảo vệ rừng.
3. Củng cố- dặn dò:
 Tiếng Việt
Kiểm tra
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra đọc theo mức độ yêu cầu cần đạt nêu ở tiêu chí đã đề ra . 
II. Hoạt động dạy- học:
- GV chép đề lên bảng.
- HS tự làm vào vở bài tập.
- GV thu bài để chấm.
Đáp án:
Câu 1: Gu-li-vơ
Câu 2: Li-li-phút, Bli-phút.
Câu 4: Vì trong thấy Gu-li-vơ quá to lớn
Câu5: Gu-li-vớ ghét chiến tranh và yêu chuộng hoà bình.
Câu6: Hoà bình
Câu7: Câu kể
Câu 8: Quân trên 
4. GV nhận xét, dặn dò 
Địa lí
Kiểm tra học kì II
I . Mục tiêu:
- Học sinh làm bài kiểm tra đúng quy chế .
II . Hoạt động dạy- học:
 1. GV viết đề lên bảng: 
Câu 1. Hãy nêu các đặc điểm chính đồng bằng Nam Bộ và đồng bằng duyên hải miền Trung.
Câu 2 . Nêu một số đặc điểm tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh
Câu 3. Hãy kể một số hoạt động khai thác tài nguyên biển của nước ta.
2.Hs làm bài sau đó GV thu bài. 
3. Gv nhận xét thái đọ làm bài cả lớp.
Thứ sáu, ngày 15 tháng 5 năm 2014
Tập làm văn
Kiểm tra
(Kiểm tra đọc hiểu, luyện từ cà câu)
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra ( Viết ) theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề KT môn Tiếng Việt lớp 4 HKII.
Đề ra : 
1. Chính tả (nghe- viết ) - 10 phút: Trăng lên
 ( Thạch Lam)
2. Tập làm văn - 27 phút
Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình một con vật mà em yêu thích 
3 . Thu bài- dặn dò:
Toán
Kiểm tra học kì II
I.Mục tiêu: Kiểm tra hs về: 
- Nhận biết khái niệm ban đầu về phân só, tính chất của phân số , phân số bằng nhau, rút gọn phân số , so sánh phân số; viết các phân số theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại.
- Cộng , trừ, nhân, chia hai phân số, cộng , trừ, nhân , chia phân số với số tự nhiên. Tìm một thành phần chưa biết trong phép tính với các phân số.
- Chuyển đổi , thực hiện phép tính với số đo khối lượng , diện tích, thời gian.
- Nhận biết được hình bình hành, hình thoi và một số đặc điểm của nó; tính chu vi, diện tích hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi.
- Giải bài toán có liên quan đến 3 bước tính với các số tự nhiên hoặc phân số trong đó có bài toán ; Tìm trung bình cộng, tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó; Tìm hai số khi biết tổng ( hiệu ) và tỉ số của hai số, Tìm phân số của một số.
II. Hoạt động dạy- học
1.GV viết đề lên bảng: 
Phần I : 
Mỗi bài tập dưới đây nêu kèm theo một số câu hỏi A; B; C; D. Hãy khoanh tròn trước câu trả lời đúng 
1: Chữ số 3 trong số 534 260 chỉ:
300
3000;
30 000
 D. 300 000
2. Phân số bằng phân số nào dưới dây:
 A . B. C. D. 
3. Một phòng học hình chữ nhật có chiều dài khoảng
10cm
10 dm
10m
D. 10dam
4. Số thích hợp viết vào chỗ chấm của 3 m2 5 cm 2 =.............. cm 2
305 
3 005
30 005 
D. 300 050
PhầnII :Bài tập tự luận 
Bài 1: Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài 25m, chiều trộng bằng chiều dài. Tính chu vi và diện tích hình chữ nhật? 
Bài 2: Hiệu số tuổi của cha và con là 27 tuổi. Sau ba năm nữa thì tuổi của cha bằng tuổi con. Tính tuổi mỗi người hiện nay?
Khoa học
Kiểm tra học kì II
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Giáo dục học sinh ý thức học tập, ý thức lao động vệ sinh, giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Tạo kĩ năng hoạt động tập thể, ý thức tự quản .
II. Các hoạt động trên lớp:
1:Đánh giá tình hình của lớp trong tuần qua .
- Lớp trưởng đánh giá tình hình của lớp trong tuần qua. 
- Yêu cầu học sinh thảo luận theo tổ, GV bao quát lớp .
- Đại diện tổ phát biểu ý kiến .
- GV chốt lại những ưu điểm, hạn chế của lớp trong tuần qua .
- Giải đáp thắc mắc của học sinh ( nếu có ) .
- Nhắc nhở tập thể, cá nhân thực hiện tốt kế hoạch của lớp .
2: GV phổ biến kế hoạch tuần tới .
+Thực hiện tốt kế hoạch do trường đề ra.
+ Duy trì nền nếp vào những ngày cuối năm học
+ Tăng cường công tác vệ sinh, trực nhật .
+ Thực hiện tốt việc giữ gìn sách vở, viết chữ đẹp .
- Tổng kết năm học .
Thể dục
Di chuyển tung và bắt bóng – Trò chơi: trao tín gậy
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác di chuyển tung và bắt bóng, động tác nhẹ nhàng, số lần thực hiện càng nhiều càng tốt.
- Từng đôi di chuyển chậm và tung bắt bóng với nhau, khoảng cách giữa hai người là 1,5 – 2m. 
- Biết cách chơi và tham gia chơi được. 
II. Hoạt động dạy- học:
1.Phần mở đầu:
- GV ổn định tổ chức lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc theo vòng tròn.
- Ôn lại bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản:
a.Di chuyển tung và bắt bóng.
- Gv cho hai hs lên làm mẫu kết hợp với lời hướng dẫn, giải thích .
- Tập luyện theo tổ- thi đua giữa các tổ.
b.Trò chơi vận động: “Trao tín gậy”.
- Trò chơi: “Trao tín gậy”.Gv nêu tên trò chơi, cùng hs nhắc lại cách chơi. Cho hs chơi thử 1,2 lần rồi cho hs chơi chính thức.
3. Phần kết thúc:
 - Đi dều theo 2- 4 vòng vỗ tay hát 1 bài.
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 
Thể dục
Sơ kết học kì II. trò chơi : chạy theo hình tam giác
I. Mục tiêu:
- Nhắc lại được nội dung cơ bản đã học trong năm và thực hiện cơ bản đúng các động tác theo yêu cầu của GV. 
- Biết cách chơi và tham gia chơi được. 
II. Nội dung và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu:
- GV ổn định tổ chức lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chỉnh đốn đội ngũ trang phục luyện tập.
- Đứng tại chổ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
2. Phần cơ bản
a. Sơ kết học kì II: 
b. Trò chơi vận động: “Chạy theo hình tam giác ”. 
3. Phần kết thúc: - Tập một số động tác thả lỏng.
 - Đứng tại chổ vỗ tay hát 1 bài.
 - GV cùng HS hệ thống lại bài học, dặn dò. 
Đạo đức
Ôn tập và thực hành kĩ năng học kì II
I. Mục tiêu:Giúp hs ôn tập, củng cố các kiến thức đã học ở lớp 4. Yêu cầu hs thực hành đúng kĩ năng đã học ở lớp 4.
II: Hoạt động dạy học
 Hoạt động 1: Làm việc cả lớp
? Vì sao chúng ta phải tôn trọng luật giao thông?
? Kể tên những việc em làm thể hiện ý thức tôn trọng luật giao thông?
? Tại sao chúng ta cần tham gia các hoạt động nhân đạo tích cực? Em đã tham gia những hoạt động nhân đạo nào?
? Kể tên một số công trình công cộng, vì sao chúng ta phải giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng?
? Vì sao ta lại phải bảo vệ môi rừng, bảo vệ môi trường?
? Để bảo vệ môi trường chúng ta cần làm gì?
Hoạt động 2 :Củng cố – dặn dò:
Kĩ thuật
Lắp ghép mô hình tự chọn( TT)
I. Mục tiêu: (như tiết 1)
II. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động 2: Chọn và kiểm tra các chi tiết.
Học sinh chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ.
Các chi tiết lắp phải được xếp theo từng loại vào nắp hộp.
Hoạt động 3: Hs lắp mô hình đã chọn
Lắp từng bộ phận -> lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
III. Củng cố- dặn dò:

File đính kèm:

  • doctuan 35.doc