Đề thi kiểm định học sinh khá giỏi Vật lí 6

doc1 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 328 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi kiểm định học sinh khá giỏi Vật lí 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI KIỂM ĐỊNH HỌC SINH KHÁ GIỎI VẬT LÍ 6
Thời gian làm bài 120 phút
Bài1
a) Một quyển vở đặt trên mặt bàn nằm ngang, có những lực nào tác dụng lên quyển vở? Chỉ rõ phương, chiều và độ lớn của các lực đó. Biết quyển vở có khối lượng 100g.
b) Chiều dài của lò xo khi treo một quả cầu là l1 = 30cm. Còn chiều dài của nó khi ta treo 5 quả cầu giống hệt thế là l2 = 38cm. Hỏi chiều dài tự nhiên của lò xo (khi chưa treo vật) là bao nhiêu?
Bài 2: 
a) Lấy một lon nước ngọt từ tủ lạnh ra và đặt trong một phòng ấm. Sau một thời gian thấy những giọt nước lấm tấm ở ngoài thành lon. Để một lúc những giọt nước lấm tấm này biến mất. Hãy giải thích tại sao?
b) Nếu dùng một cái cái chai đựng đầy nước thì khối lượng nước trong chai là 21,5kg. Hỏi nếu dùng chai này đựng đầy thủy ngân thì khối lượng của thủy ngân trong chai là bao nhiêu? Biết khối lượng riêng của nước và thủy ngân lần lượt là 1000kg/m3 và 13600kg/m3.
Bài3
a) Một bình thủy tinh cố đậy nút, trong đó chứa một nửa nước và một nửa không khí. Hỏi mực nước trong bình như thế nào khi nó nóng lên hay lạnh đi? Và giải thích tại sao
Nước 
Không khí 
b) Một bình chia độ chứa 25ml thuỷ ngân ở 200C. Khi đun nóng bình này lên 1500C thì thể tích thuỷ ngân trong bình đo được là 25,585ml. Hỏi thể tích tăng thêm do nhiệt của của 1ml thuỷ ngân khi nhiệt độ tăng thêm 100C là bao nhiêu? Giả sử thể tích bình tăng lên không đáng kể.
Bài 4
a) Hãy tính khối lượng riêng của một khối đồng thau (đồng pha kẽm) biết đồng có khối lượng 17,8kg và kẽm có khối lượng 35,5kg. Cho biết khối lượng riêng của đồng là 8900kg/m3 và kẽm là 7100kg/m3.
b) Người ta thả một vật không thấm nước vào trong một bình chia độ thì thấy phần chìm chiếm thể tích của vật. Hỏi thể tích của vật bằng bao nhiêu? Bết mực nước trong bình khi chưa thả vật và khi thả vật ở các vạch tương ứng là 100cm3 và 160cm3
Bài 5: Hãy vẽ đường biểu diễn sự biến thiên của nhiệt độ theo thời gian của rượu trong các quá trình đun nóng, đun sôi và để nguội dựa theo các dữ kiện sau:
- Nhiệt độ ban đầu là 200c, nhiệt độ sôi là 800c, nhiệt độ cuối cùng là 400c.
- Thời gian đun nóng đến sôi là 10 phút, thời gian sôi là 2 phút và làm nguội là 5 phút.
----------Hết----------

File đính kèm:

  • docDe thi HSG Vat li 6(1).doc
Đề thi liên quan