Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân, học kỳ I, lớp 9 - Đề 1

pdf3 trang | Chia sẻ: huu1989 | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân, học kỳ I, lớp 9 - Đề 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 1 
ĐỀ KIỂM TRA MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN, HỌC KỲ I, LỚP 9 
Đề số 1 (Thời gian làm bài: 45 phút) 
A. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU) 
Các cấp độ của tư duy Nội dung chủ đề (mục tiêu) 
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng 
A. Hiểu rõ thế nào là tự chủ 
 Câu 1 TN 
(0,5 điểm) 
B. Hiểu thế nào là yêu hoà bình Câu 2 TN 
(0,5 điểm) 
C. Nhận biết thế nào là hợp tác Câu 3 TN 
(1 điểm) 
D. Hiểu truyền thống dân tộc để xác 
định được hành vi thuộc một số 
truyền thống dân tộc 
 Câu 4 TN 
 (1 điểm) 
Đ. Nêu được ý nghĩa của năng động, 
sáng tạo 
Câu 1 TL 
(1 điểm) 
E. Nêu suy nghĩ của bản thân sau 
khi học xong bài Lý tưởng sống của 
thanh niên và biện pháp để học sinh 
có được lý tưởng sống đúng đắn 
 Câu 2 TL 
(1,5 điểm) 
Câu 2 TL 
(1,5 điểm) 
G. Vận dụng kiến thức đã học để xử 
lý 1 tình huống về làm việc có năng 
suất, chất lượng 
 Câu 3 TL 
 (3 điểm) 
Tổng số câu hỏi 2 4 2 
Tổng số điểm 2 3.5 4.5 
Tỉ lệ % 20% 35% 45% 
 2 
B. NỘI DUNG ĐỀ 
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3 điểm) 
Câu 1 (0,5 điểm) 
Những biểu hiện nào dưới đây thể hiện rõ tính tự chủ ? (hãy khoanh tròn 
chữ cái trước câu mà em chọn) 
A. Luôn làm theo số đông. 
B. Không bị người khác làm ảnh hưởng, luôn hành động theo ý mình. 
C. Luôn tự nhắc mình, xem hết bộ phim hay sẽ làm bài tập. 
D. Từ chối lời rủ đi chơi của bạn thân để làm cho xong bài tập. 
Câu 2 (0,5 điểm) 
Ý kiến nào dưới đây thể hiện lòng yêu hoà bình ? (hãy khoanh tròn chữ cái 
trước câu mà em chọn) 
A. Chiều theo ý muốn của người khác sẽ tránh được mâu thuẫn. 
B. Mâu thuẫn nào cũng có thể thương lượng để giải quyết. 
C. Sống khép mình mới tránh được xung đột. 
D. Chỉ cần thân thiện với những người có quan hệ mật thiết với mình. 
Câu 3 (1 điểm) 
 Em hãy chọn hai trong những cụm từ: 
- tương trợ nhau trong mọi công việc 
- hỗ trợ lẫn nhau trong công việc 
- lợi ích chung của mọi người 
- lợi ích của những người khác 
để điền vào đoạn sau sao cho đúng với nội dung bài đã học: 
 Hợp tác là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ,.........................................., 
lĩnh vực nào đó vì mục đích chung. 
 Hợp tác phải dựa trên cơ sở bình đẳng, hai bên cùng có lợi và không làm 
phương hại đến............................................. 
 3 
Câu 4 (1 điểm) 
 Hãy kết nối một ô ở cột bên trái (A) với một ô ở cột bên phải (B) sao cho 
đúng nhất: 
A - Hành vi B - Truyền thống đạo đức 
a/ Tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa 1. Hiếu thảo 
b/ Tìm hiểu về lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc 2. Cần cù lao động 
c/ Kính trọng người trên 3. Yêu nước 
d/ Thăm hỏi, chăm sóc ông bà 4. Biết ơn 
đ/ Làm việc một cách thường xuyên, liên tục 
e/ Làm ra nhiều sản phẩm mới 
..... nối với ..... ..... nối với ..... 
..... nối với ..... ..... nối với ..... 
II. TỰ LUẬN (7 điểm) 
Câu 1 (1 điểm) 
Tính năng động, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hiện nay? 
Câu 2 (3 điểm) 
Em có suy nghĩ gì sau khi học xong bài “Lý tưởng sống của thanh niên” ? 
Là học sinh lớp 9, em cần làm gì để có lý tưởng sống đúng đắn? 
Câu 3 (3 điểm) 
Cuối năm học, Dũng bàn : Muốn ôn thi đỡ vất vả, cần chia ra mỗi người 
làm đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô giáo 
kiểm tra, ai cũng đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa 
năng suất, vừa có chất lượng mà lại nhàn thân. 
Em có tán thành cách làm đó không? Vì sao? 

File đính kèm:

  • pdfBo_GDCD_91_01.pdf