Đề kiểm tra học kì I - Môn Sinh học 9 - Trường THCS Tam Cường

doc1 trang | Chia sẻ: hong20 | Lượt xem: 563 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I - Môn Sinh học 9 - Trường THCS Tam Cường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 phòng gd & ĐT vĩnh bảo
trường thcs tam cường
đề kiểm tra học kì i môn sinh học 9
( Thời gian: 45 phút )
Ngày kiểm tra:..../...../ 2008
I. Trắc nghiệm
	Lựa chọn phương án trả lời đúng
Câu1. Sự tự nhân đôi của NST diễn ra vào kì nào của chu kì tế bào ?
A. Kì sau	C. Kì trung gian	
B. Kì giữa	D. Kì đầu
Câu 2. Bậc cấu trúc sau đây có vai trò chủ yếu xác	định tính đặc thù của Prôtêin
Cấu trúc bậc 2	C. Cấu trúc bậc 3
Cấu trúc bậc 1	D. Cấu trúc bậc 4
Câu 3. Phép lai nào sau đây là phép lai phân tích
AA x Aa	C. Aa x aa
Aa x AA	D. Aa x Aa
Câu 4. ở Ngô bộ NST 2n = 20 NST. Số lượng NST trong thể 3 nhiễm là
	A. 21	B. 22	C. 19	D. 30
Câu 5. Đột biến gen không làm thay đổi chiều dài của gen là đột biến
Thay thế nuclêôtit	C. Thêm nuclêôtit
Đảo vị trí	D. Cả A và B
Câu 6. Chọn các dạng đột biến ở cột B ghép với cột A sao cho phù hợp
Tên đột biến (A)
Các dạng (B)
1. Đột biến gen
a. Thay thế cặp nuclêôtit
2. Đột biến NST
b. Đảo đoạn
c. Mất 1 cặp nuclêôtit
d. Thêm 1 cặp nuclêôtit
e. Lặp đoạn
g. Mất đoạn
ii. tự luận
Câu 7. Trẻ đồng sinh cùng trứng và khác trứng khác nhau cơ bản ở điểm nào
Câu 8. Một gen có trình tự các nuclêôtit của 1 mạch là 
	a – t – g – x – t – a – x – g – t – g – x – a – g – x – t
	a. Viết đoạn mạch bổ sung của gen ( mạch 2)
	b. Viết mạch m ARN được tổng hợp từ mạch 2 của gen
Câu 9. 
	a) Hãy giải thích mối quan hệ giữa kiểu gen, môi trường, kiểu hình thể hiện qua sơ đồ môi trường
	Kiểu gen 	Kiểu hình
	b) Người ta vận dụng mối quan hệ này vào thực tiễn sản xuất như thế nào?

File đính kèm:

  • docDeKTHKI2008Sinh9.doc
Đề thi liên quan