Bài tập Word (cơ bản) - Bài 2

doc2 trang | Chia sẻ: hoangcuong.10 | Lượt xem: 3114 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập Word (cơ bản) - Bài 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nam Phi ngại đón Barack Obama ở World Cup 2010
Ban tổ chức nước chủ nhà Nam Phi xem sự hiện diện của Tổng thống Obama là một gánh nặng trong khâu đảm bảo an ninh cho ngày hội bóng đá hành tinh.
W
orld Cup 2010 là sự kiện thể thao lớn nhất từ trước đến nay do một quốc gia Châu Phi đăng cai. Vì tính chất đặc biệt như thế, dự kiến sẽ có khoảng 43 vị nguyên thủ quốc gia đến Nam Phi để dự khán, xem các đội thi tài. Trong số này nhiều khả năng sẽ có cả Tổng thống Barack Obama của Mỹ, một trong 32 quốc gia có đội tuyển góp mặt tại giải.
Sự hiện diện của những chính khách hàng đầu thế giới như Obama sẽ đồng nghĩa với việc lực lượng an ninh của nước chủ nhà Nam Phi sẽ đối mặt với thử thách rất lớn, bên cạnh yêu cầu chung là phải đảm bảo an ninh cho World Cup 2010.
Nhưng theo Tướng Bheki Cele, người đứng đầu Tiểu ban An ninh trong Ban tổ chức World Cup 2010, đến giờ phía Mỹ vẫn chưa xác nhận. Tổng thống Obama có tới Nam Phi hay không. Thông tin duy nhất mà Tướng Cele có được tới giờ chỉ là người đứng đầu nước Mỹ có thể đến Nam Phi nếu đội nhà vượt qua vòng bảng.
“Thách thức lớn nhất của Ban tổ chức hiện tại là chuyện đến hay không của Tổng thống Obama”, Cele phàn nàn trên New York Times và cho biết đã hỏi thông tin từ Cục điều tra liênn bang Mỹ (FBI) nhưng vẫn chưa được hồi âm. Ông này cho biết vì “mọi việc chỉ là 50-50”, nên Ban tổ chức gặp rất nhiều khó khăn khi lên kế hoạch đảm bảo an ninh và chuẩn bị nơi ăn, chốn nghỉ cho Tổng thống Mỹ.
“Tôi hy vọng tuyển Mỹ sẽ không qua được vòng hai. Họ bị loại và sớm về nước là điều tốt nhất”, Tướng Cele nói thêm.
Phương Minh

File đính kèm:

  • docBài 2.doc
Đề thi liên quan