Bài kiểm tra năng lực giáo viên trường Cấp 3

doc3 trang | Chia sẻ: trangpham20 | Lượt xem: 762 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra năng lực giáo viên trường Cấp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC XUYÊN MỘC	
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUYÊN MỘC 
BÀI KIỂM TRA NĂNG LỰC GIÁO VIÊN
	Ngày 17 tháng 10 năm 2011
Điểm
Giám thị
Giám khảo
Họ tên giáo viên :  ..
Công tác chính :..
Phần I. Trắc nghiệm- Khoanh tròn chữ cái trước đáp án đúng? (5đ)
1/ (0.5đ) Một học sinh lớp 4 được xếp loại cuối năm : Hạnh kiểm: “Thực hiện đầy đủ” , các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại: Hoàn Thành(A) và có điểm kiểm tra định kì cuối năm các môn còn lại như sau: “Toán : 10 điểm ; Tiếng Việt 10 điểm; Khoa học : 5 điểm ; LS-ĐL : 9 điểm ; Tin học : 2 điểm ” vậy em này được xếp loại giáo dục là : 
a. Giỏi.	 b. Khá 	 c. TB 	 d. Yếu
2/ (0.5đ) Một giáo viên lớp 4 cuối năm vào học bạ các môn học được đánh giá bằng nhận xét như ở bảng bên dưới. Theo thầy (cô) thì giáo viên đó vào học bạ môn nào đúng ?
MÔN HỌC
XẾP LOẠI HỌC LỰC
Kết quả kiểm tra
đánh giá lại
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
HK I
HK II
CN
Đ
HLM
Đ
HLM
HLM
K I
K II
ĐẠO ĐỨC
A+
A+
KHOA HỌC
4
A+
8
A+ 
A
MỸ THUẬT
5
A+
10
A+
THỂ DỤC
2
A+
8
A+
a. ĐẠO ĐỨC	 	b. KHOA HỌC	 c. MỸ THUẬT 	 d. THỂ DỤC 
3/ (0.5đ) Chuẩn trình độ đào tạo giáo viên tiểu học là :
a. Có bằng tốt nghiệp trung cấp.	b. Có bằng tốt nghiệp cao đẳng.
c. Có bằng tốt nghiệp Đại học.	d. Có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm.
4/ (0.5đ) Mức độ tích hợp nội dung “Tiết kiệm năng lượng” vào các bài học là : 
a. Tích hợp ở mức độ toàn phần.	b. Tích hợp ở mức độ bộ phận.
c. Tích hợp ở mức độ liên hệ. 	d. Cả 3 mức tích hợp trên.
5/ (0.5đ) Trong thông tư 21/2010/BGDĐT thì đối tượng tham dự hội thi hội giảng cấp trường cần có một trong những điều kiện nào dưới đây: 
a. Thực hành giảng dạy 2 tiết và 1 bài kiểm tra năng lực.
b. Thực hành giảng dạy 2 tiết , 1 bài kiểm tra năng lực, 1 báo cáo sáng kiến kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm đã được các cấp công nhận.
c. Thực hành giảng dạy 2 tiết , 1 bài kiểm tra năng lực, 1 báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm đã được nhà trường công nhận và xếp loại.
d. Thực hành giảng dạy 2 tiết là đủ.
6/ (0.5đ) Điều lệ trường Tiểu học quy định độ tuổi của học sinh tiểu học là : 
a. Từ 6 đến 11 tuổi	b. Từ 6 đến 12 tuổi
c. Từ 6 đến 13 tuổi	d. Từ 6 đến 14 tuổi
7/ (0.5đ) Đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét trình tự để giáo viên đánh giá được học lực môn của học sinh là :
a. Thu thập các nhận xét và chứng cứ mà học sinh đạt được – Xác định xem học sinh đã đủ tất cả chứng cứ hay chưa – Căn cứ vào các chứng cứ để xếp loại học lực môn cho từng học sinh.
b. Thu thập các chứng cứ mà học sinh đạt được qua các giờ học – Quyết định xem mỗi học sinh đã có đủ chứng cứ để đạt một nhận xét chưa – Căn cứ vào các nhận xét để xếp loại học lực môn cho từng học sinh.
c. Ra đề kiểm tra (thường xuyên và định kì) để xác định điểm của học sinh đã đạt – Căn cứ vào điểm thường xuyên và điểm kiểm tra định kì để xếp loại học lực môn cho từng học sinh.
d. Không quan trọng đến các chứng cứ, nhận xét, điểm số mà chỉ cần căn cứ vào điểm kiểm tra cuối năm để xếp loại học lực môn cho từng học sinh.
8/ (0.5đ) Điều 8, nghị định số 34/2011/NĐ-CP, quy định các hình thức kỉ luật đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo là : 
a. Khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, buộc thôi việc.
b. Hạ bậc lương, buộc thôi việc, giáng chức.
c. hạ bậc lương, buộc thôi việc, cách chức.
d. Tất cả các hình thức trên.
9/ (0.5đ) Địa chỉ website để học tiểu học thi môn Anh văn qua internet là :
a. 	b. 
c. 	d. 
10/ (0.5đ) Theo thông tư 41/2010/TT-BCDĐT khi nào thì học sinh có thể học vượt lớp trong phạm vi cấp học?
a. Khi học sinh đó là học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về.
b. Học sinh vượt quá số tuổi do bộ giáo dục qui định tuổi học sinh vào bậc tiểu học.
c. Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ. 
d. Không có ý nào đúng.
II/ Phần tự luận :
Câu 1: (1đ) Theo thầy (cô) giảng dạy nội dung các môn học theo sách giáo khoa thì cần tích hợp, lồng ghép thêm những nội dung nào vào trong giảng dạy ở tiểu học? 
Câu 2: (1đ) Thầy (cô) hãy nêu một số hoạt động có thể đưa vào trong giáo dục ”Ngoài giờ lên lớp”? 
 Câu 3: (1đ) Thầy (cô) hãy nêu một số đặc điểm cơ bản thể hiện tính tích cực học tập của học sinh? 
Câu 4: (1đ) Thầy cô hãy nêu sự khác nhau giữa dạy học thụ động và dạy học tích cực ? 
Câu 5: (1đ) Theo thầy cô trong các môn học của học bậc tiểu học thì môn học nào “Rèn kĩ năng sống” cho học sinh đạt hiệu quả nhất? Vì sao? 

File đính kèm:

  • docDe Thi nang luc hoi giang cap truong 3.doc